Trong lịch sử của Free Fire chưa bao giờ phải chứng kiến sự sụt giảm khủng hoảng như này.



Theo như thống kê của Sensor Tower thì trong 2 tháng gần đây thì Free Fire đã tụt giảm đáng kể về số lượng tải xuống cũng như doanh thu. Ngoài ra Free Fire World Series 2022 Bangkok cũng đã ghi nhận lượng người xem giảm rất nhiều so với sự kiện toàn cầu trước đó được diễn ra vào đầu năm nay. Sự kiện Free Fire World Series sẽ được diễn ra 2 lần trong năm, với lần thứ 2 thì đã thu được số lượng người xem cao nhất là 354.836, giảm 1.47 triệu người so với Free Fire World Series 2022 Sentosa vừa diễn ra vào tháng 5. 



Free Fire đang là trò chơi điện tử nhiều người chơi thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ 3 và cũng là một trong những tựa game sinh tồn nổi tiếng nhất trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện nay, được phát hành bởi Ganera. Trong sự kiện World Series mới được diễn ra tại Bangkok và chứng kiến EVPS Phoenix giành vị trí vô địch cùng với giải thưởng 500.000 USD. Trận được nhiều lượt theo dõi nhất là trận chung kết giữa EVOS Phoenix và Keyd Stars, sự kiện này đã thu hút được hơn 170.000 người xem trung bình, tuy nhiên nó lại ít hơn rất nhiều so với con số 600.000 người xem trung bình của sự kiện trước.


Xem thêm:

Mobile Legends: Bang Bang tiếp tục đứng đầu doanh thu tại thị... 




Free Fire World Series 2021 diễn ra ở Singapore - được xem là một trong những sự kiện thể thao điện tử được nhiều người xem nhất thời đại, đồng thời đây cũng là kỷ lục do chính Free Fire mang tới. Bởi sự kiện này đã thu hút hơn 5,4 triệu người xem, đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có một trò chơi di động hay PC nào đánh bại được. Nó được cho là cột mốc đáng nhớ nhất trong lịch sử của Free Fire, nhưng giờ đây con số này dường như đã tụt dốc đáng kể.