Mobile Legends: Bang Bang nhiều tháng liên tiếp lấn át Free Fire và Liên Quân để giành vị trí đầu bảng doanh thú tháng tại thị trường Đông Nam Á.



Sensor Tower mới đây đã thông báo về những tựa game di động có doanh thu cao nhất tháng 10 tại thị trường Đông Nam Á, và dẫn đầu trong bảng xếp hạng lần này đó chính là tựa game nhập vai hành động nhiều người chơi của Moonton - Mobile Legends: Bang Bang với doanh thu cực khủng khi thu về gần 10,4 triệu USD, tăng 2,6% so với cùng kì năm ngoái. Phần lớn doanh thu của tựa game này đến từ Malaysia với 33,1%, kế tiếp là 28,2% tại Indonesia và cuối cùng đó là Singapore với 19,7%.



Cũng trong bảng xếp hạng này thì đứng ngay sau Mobile Legends: Bang Bang là siêu phẩm đình đám Free Fire đến từ nhà Genera với 7,8 triệu USD. Tựa game này thu hút phần đông đến từ khán giả của quốc gia Thái Lan với 41,9% doanh thu, ngay sau đó là Indonesia đã đóng góp 31,3%, cuối cùng là Malaysia với 15,8%. Bên cạnh đó thì các tựa game khác có doanh thu cao ngay sau 2 tựa game này là Roblox, Liên Quân của Tencent và Higgs Donimo Island. Từ đó ta cũng thể thấy được tại thị trường Indonesia và Malaysia là những nơi béo bở giúp cho các tựa game này ngày càng phát triển hơn. 


 




Đáng chú ý hơn đó là Mobile Legends: Bang Bang đã 2 tháng liên tiếp giành vị trí đầu bảng về doanh thu và vượt qua cả những siêu phẩm như Free Fire với vị trí thứ 2 và Liên Quân đã tụt mạnh hơn với vị trí thứ 4. Điều này cũng được cho là dễ hiểu bởi vì Liên Quân chỉ được phát triển hơn tại thị trường Việt Nam và Thái Lan nên không thể so sánh với Mobile Legends: Bang Bang khi nó đều được phát triển hơn tại các nước khác như Indonesia, Malaysia và Philippines. 



Được biết tại thị trường game Đông Nam Á đã mang đến khoảng 200 triệu USD từ chi tiêu của nguowiuf chơi trên App Store và Google Play vào tháng 10 này, tuy nhiên nó lại có dấu hiệu giảm hơn so với năm ngoái. Tại thị trường game số 1 Đông Nam Á là Thái Lan đã tạo ra gần 47 triệu USD tương đương với 23,5% tổng chi tiêu mà người Đông Nam Á đã bỏ ra, xếp ngay sau đó là Singapore và Indonesia cũng là những nơi mà các tựa game được khá ưa chuộng và phát triển.