Các phần game Final Fantasy đầu tiên có hể sẽ sớm được phát hành trên PS4 và Switch



Mới đây cộng đồng game đã nhanh chóng phát hiện ra rằng trang Web ESRB trước đây chỉ xếp hạng 6 trò chơi cho PC nhưng gần đây chúng đều đã được bổ sung thêm trên PS4 và Switch vào danh sách các nền tảng phát hành trên. Người chơi có thể dễ dàng nhận thấy rằng nó nhằm gợi ý thông báo về việc phát hành 6 trò chơi trên PS4 và Switch sẽ sớm được công bố tới cộng đồng game thủ. 



Vào 18/12 này thì Series Final Fantasy sẽ kỷ niệm 35 năm ra mắt, đây cũng là một thời điểm vô cùng thích hợp để thông báo một tin vui hay bất ngờ nào đó. Với 3 bản Final Fantasy Pixel Remasters đầu tiên bao gồm bản Final Fantasy I, II, III đã được phát hành cho PC vào thiết bị di động vào tháng 7 năm ngoái, tiếp nối cho Final Fantasy IV, V, VI đó là Pixel Remasters.


Xem thêm:

Warframe Mobile mở thử nghiệm trên iOS, ngoài ra còn ra mắt thêm... 


Ông Yoshinori Kitase - giám đốc thương hiệu Final Fantasy đã nhận xét Pixel Remasters vào thời điểm mà tựa game này được phát hành như sau: "Mỗi khi tựa game Final Fantasy mới điợc phát hành, tôi nghĩ lại có người những người muốn được quay lại nguồn gốc của series. Dự án này bắt đầu bởi vì chúng tôi muốn được tạo ra một cách thuận tiện để người hâm mộ  và người chơi có thể thưởng thức những tác phẩm kinh điển đầu tiên này với đồ họa đẹp nhất và giao diện người dùng thống nhất."


Bên cạnh đó thì tác giả gốc của tác phẩm Final Fantasy - ông Hironobu Sakaguchi cũng chia sẻ rằng: "Khi thực hiện bản gốc thì tôi không hề nghĩ rằng Series Final Fantasy sẽ được làm lại sau gần 35 năm. Nghành công nghiệp trò chơi điện tử chỉ mới được thành lập, vì vậy không có một ai dẫn đường cả, từ đó chúng tôi phải tự mình tiến lên phía trước. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều lần trải nghiệm và mắc lỗi tại thời điểm đó. Nhưng tôi cũng rất vui và vinh dự khi Final Fantasy có thể tồn tại được trong một thời gian dài như vậy."