Battlestate Games đã phát hành một đoạn Trailer cho khu vực mới sắp tới của Escape from Tarkov, được gọi là 'Streets of Tarkov'. Đoạn trailer cho ta thấy những hiệu ứng physics mới, những cảnh quan môi trường có thể bị phá hủy và cả một chiếc APC (Armored Personnel Carrier/ xe thiết giáp). Nhìn thoáng qua thì có vẻ như nhà phát triển của Escape from Tarkov đang làm cho tựa game của mình có phần theo thiên hướng giống Warzone đôi chút, nhưng ai chơi game rồi thì cũng biết rằng Escape from Tarkov khó hơn Warzone gấp nhiều lần.

 

Đó là một đoạn trailer khá ngoạn mục cho thấy một số vũ khí và phương tiện mới sẽ được giới thiệu cho tựa game bắn súng sinh tồn khó chơi + kén người chơi + hardcore nhất từng được tạo ra. Escape from Tarkov mang lại ấn tượng khá là mạnh đối với những người mới thử chơi trò chơi này, bởi vì thực sự có rất nhiều yếu tố mà người chơi EFT cần phải để ý nếu muốn thành công, nhưng mọi người phải hiểu rằng: 'Bạn sẽ chạy xung quanh trong 20 phút rồi bị headshot bởi một người chơi khác mà bạn không hề nhìn thấy' có lẽ không phải là cách chào hàng hấp dẫn nhất đối với những người chơi mới, đó chính là những gì mà tôi nghĩ sau khi xem xong trailer.

 

Tạm thời bỏ qua việc EFT kén người chơi tới mức nào, các yếu tố đáng chú ý nhất trong bản mở rộng này là, game giới thiệu cơ chế môi trường và khung cảnh có thể phá hủy, một sự bổ sung quan trọng cho phong cách bắn súng chiến thuật độc đáo của Tarkov. Điều này có thể đồng nghĩa với việc yêu cầu thiết bị tối thiểu của game sẽ phải gia tăng.

 

Đoạn Trailer còn cho ta thấy khá nhiều điều về địa điểm mới này, rất thoáng, rộng rãi, ít chỗ nấp… nhưng điều hay ho nhất vẫn còn nữa. Một gã đô con, dường như là một tên trùm Scav (một phe địch được điều khiển bởi NPC) sẽ xuất hiện trên một chiếc xe chở quân bọc thép (APC) cùng với  đám lâu la của hắn. Escape from Tarkov là một thế giới không hề có một chút sự khoan nhượng, nó đẫm máu và tàn bạo, nhưng nó chưa bao giờ có thứ hỏa lực điên rồ nào như chiếc APC đó cả, nói chung là nếu mà người chơi không thể cướp nó và lái đi khủng bố những người chơi khác thì thực sự là buồn lắm đấy :v.

 

Những thông tin chính thức của Battlestate Games về bản đồ mới bao gồm một mô tả hơi là lạ (:v) về khu vực mới: "Kiến trúc của khu phức hợp chủ yếu là các khối hình rõ ràng và các mặt tiền rộng rãi. Một hệ thống thông gió được sử dụng để giúp giữ ấm vào mùa đông và bảo vệ khỏi quá nóng vào mùa hè. Bảng màu hạn chế. Trần nhà cao và cửa sổ toàn cảnh sẽ không khiến bất kỳ ai phải than phiền thiếu ánh sáng. Một ưu điểm khác của khu dân cư Concordia là có đủ chỗ đậu xe trong bãi đậu xe ngầm cho tận 149 chỗ đậu xe (có thể đồng nghĩa với việc thêm rất nhiều điểm loot đồ). Sân khép kín, có cảnh quan đẹp, bao gồm các khu chức năng dành cho thể thao và giải trí, cũng như chỗ đậu xe cho khách." Nghe cứ như kiểu họ đang rao bán bất động sản chứ không phải là đang giới thiệu bản đồ mới của game…

 

Bản cập nhật Streets of Tarkov hiện vẫn chưa có ngày phát hành chính thức, nhà phát triển chỉ bỏ ngỏ rằng "nó sẽ ra mắt trong phiên bản 0.13 trong tương lai gần.".

Tin liên quan:

Tựa game kinh dị White Day tung đoạn trailer mới cực dị