Escape from Tarkov là một tựa game FPS cực kỳ thách thức sự kiên nhẫn và kĩ năng của người chơi và một số khu vực trong trò chơi thậm chí còn khó nhằn hơn những khu vực khác.

 



Thành thực mà nói, Escape From Tarkov là một trong những game FPS mang tính thử thách cao nhất từng được tạo ra. Tựa game đã thực hiện rất tốt mảng PvPvE và những trận đọ súng luôn luôn cực kì khốc liệt được thiết kế để đẩy người chơi đến giới hạn của họ. Từ cơ chế quản lý sức khỏe và, giới hạn trọng lượng phức tạp cho đến cơ chế điều chỉnh và mod vũ khí rườm rà, không có gì lạ khi giới game thủ coi Escape From Tarkov là một game cực kỳ khó nhằn, là “dark-souls” của dòng game FPS.

Trong Escape From Tarkov, người chơi khám phá nhiều bản đồ khác nhau, tận dụng môi trường, nơi đã bị chiến tranh tàn phá, để loot đồ, bắn hạ những kẻ dám ngáng đường và hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, không phải bản đồ nào cũng khó, với một số bản đồ có bố cục dễ nhớ hơn một chút, vị trí kẻ thù xuất hiện khá dễ đối phó, và đồ loot nhiều hơn - những khu vực mà người chơi có thể farm đồ loot rồi rời đi một cách sau khi hoàn thành mục tiêu họ đề ra.

Sau đây sẽ là phần đầu của danh sách các map từ dễ nhất cho đến khó nhất trong Escape from Tarkov:

 

1. Factory:

Factory là bản đồ cũ nhất và nhỏ nhất trong Escape From Tarkov, mặc dù đã được mở rộng từ những bản cập nhật trước đó. Đây là một môi trường dạng nhỏ, phù hợp với phong cách chơi nhanh, khuyến khích người chơi tham gia vào trận chiến giữa người chơi và người chơi một cách nhanh chóng một cách đáng kể.

 

Tuy nhiên, mặc dù đây là nơi spawn của một gã boss khá đáng sợ, và có nhiều hành lang tối tăm, tồi tàn, Factory thực chất là bản đồ dễ nắm bắt nhất trong Escape From Tarkov (phần lớn vì nó nhỏ :v). Hầu như không có loot nào để người chơi tìm (trừ xác địch mà người chơi vừa hạ gục ra), các vị trí Extract rất dễ xác định vị trí và phong cách rapid-fire nhanh chóng của một bản đồ hẹp sẽ dẫn tới việc người chơi sẽ chỉ ở trong đó trong vài phút mỗi lần vào map. Đó là một bản đồ tuyệt vời để trau dồi kỹ năng chiến đấu, vì đó là tất cả những gì thực sự nên làm ở Factory.

 

2. Customs:

Đối với nhiều người chơi Escape From Tarkov, Customs chính là map “chào mừng tân thủ” của game. Đơn giản vì đây là nơi có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ ban đầu một cách sớm nhất. Nói chung thì môi trường của Customs vẫn rất khắc nghiệt, nhưng so với các bản đồ khác, nó vẫn đủ dễ để dắt các tân thủ EFT vào đời. Nó tương đối lớn, nhưng khá dễ dàng để thuộc được bố cục map trong một khoảng thời gian ngắn. Có một số địa điểm đáng chú ý, nhiều loot tạo nên những cuộc đấu súng nảy lửa. Đây là nơi hầu hết người chơi mới bắt đầu cuộc hành trình của họ ở Tarkov.

 

Phần lớn thời gian, Customs sẽ là một điều map không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người chơi Tarkov trong suốt trò chơi. Đó là một bản đồ mà mọi người chơi có thể quay lại ở bất kỳ cấp độ nào và nó có thể vừa mang lại lợi nhuận lớn vừa có lợi cho việc leo hạng, làm nhiệm vụ, nâng cấp một cách nhanh nhất có thể. Tại Customs có một con bos không xuất hiện tuy không thường xuyên, nhưng nó được coi là một trong những con boss dễ bắt nạt nhất trong toàn bộ game.


Tin liên quan:

Đâu mới là map khó khăn nhất trong Escape from Tarkov? [P2]