Escape From Tarkov là một tựa game FPS thuộc tầm cỡ “Dark-Souls” dựa theo đánh giá của những người từng chơi nó. Game có cơ chế PvPvE, tức sẽ cho bạn đấu chọi với các người chơi khác và cùng lúc đó, các nhân vật được AI điều khiển cũng sẽ đặt ra thách thức cho tất cả các người chơi trên bản đồ. Ngoài những tên Scav hoặc Raider ra, game cũng sẽ có một số tên boss đáng sợ hơn AI bình thường, phần vì chúng được trang bị tốt, phần vì chúng được đám lâu la bảo vệ. Một số boss sẽ khá dễ dàng để đánh bại, trong khi những tên con lại sẽ khiến người chơi phải đau đầu hơn. Đôi khi, thật khó để biết rằng đối phó với người chơi hay AI khó khăn hơn.


Sau đây là phần [3] của danh sách EFT Boss theo độ khó tăng dần:


5. Killa:

Killa là anh trai của Tagilla, và hắn ta thực sự ghê gớm hơn nhiều. Hắn xuất hiện tại map Interchange, vốn đã là một bản đồ khá đáng sợ đối với những người chơi mới. Điều thú vị thực sự là hắn ta có thể xuất hiện ở hầu hết mọi nơi vào bất cứ lúc nào. Killa không bị ràng buộc vào những địa điểm cụ thể như những con trùm khác và hoàn toàn có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào mà người chơi ít ngờ tới nhất. Không chỉ vậy, Hắn lại còn là một xạ thủ cừ khôi, thường mang theo vũ khí với băng đạn khổng lồ và mặc một số bộ giáp tốt nhất, ngầu nhất trong trò chơi.


Điều này nghĩa rằng, giết Killa là một nhiệm vụ cực kì khó cho bất kì ai, bất kể kinh nghiệm của họ trong Escape From Tarkov, kể cả đối với những người chơi nghiêm túc. Hắn ta là một trong những boss khó đối phó nhất vì lý do là hắn rất khó đoán và gần như không thể biết Killa sẽ xuất hiện ở đâu tiếp theo. Nếu người chơi có thể găm được vài viên đạn ,lúc hắn ta mất cảnh giác, vào sau đầu hoặc ngực, Killa sẽ bị hạ gục tương đối dễ dàng, nhưng việc tìm thấy hắn lúc mất cảnh giác là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

 

6. Shturman:

Shturman xuất hiện trong map Woods, một trong những bản đồ rộng nhất, hoang dã nhất ở Tarkov. Anh ta là một boss yếu khi xét đến chỉ số HP và chỉ số giáp, nhưng bù lại anh ta cực kỳ mạnh mẽ khi xét đến khả năng tấn công của mình. Anh ta sẽ spawn ở một nơi và chỉ một nơi duy nhất, đó là điều khiến anh ta dễ đối phó hơn một chút - hoặc người chơi có thể chọn né tránh hoàn toàn khu vực đó.

 

Đây là tin không vui cho những người chơi thiếu kinh nghiệm, vì đối phó với khả năng bắn tỉa tầm xa của Shturman hoàn toàn là một cơn ác mộng, vì anh ta có thể giết một người chơi mà họ không hề biết anh ta ở đâu. Ngoài ra, hai vệ sĩ của anh ta thường được bọc giáp dày đặc và sử dụng vũ khí có khả năng sát thương cao có thể tiêu diệt mục tiêu ở phạm vi khá xa. Nếu người chơi quyết định áp sát, họ sẽ bị lính gác ném lựu đạn và nếu họ cố gắng tham chiến ở tầm xa, họ sẽ bị Shturman bắn tỉa ngược lại. Một tình huống cực kỳ khó khăn cho tất cả những người dây dưa đến y.


Tin liên quan:

Danh toàn bộ Boss trong Escape From Tarkov, xếp hạng theo độ khó [P4]