Escape From Tarkov là một tựa game FPS thuộc tầm cỡ “Dark-Souls” dựa theo đánh giá của những người từng chơi nó. Game có cơ chế PvPvE, tức sẽ cho bạn đấu chọi với các người chơi khác và cùng lúc đó, các nhân vật được AI điều khiển cũng sẽ đặt ra thách thức cho tất cả các người chơi trên bản đồ. Ngoài những tên Scav hoặc Raider ra, game cũng sẽ có một số tên boss đáng sợ hơn AI bình thường, phần vì chúng được trang bị tốt, phần vì chúng được đám lâu la bảo vệ. Một số boss sẽ khá dễ dàng để đánh bại, trong khi những tên con lại sẽ khiến người chơi phải đau đầu hơn. Đôi khi, thật khó để biết rằng đối phó với người chơi hay AI khó khăn hơn.


Sau đây là phần [2] của danh sách EFT Boss theo độ khó tăng dần:


3. Cultist Priest

Đối với nhiều người chơi, họ hầu như không bao giờ có thể gặp Cultist Priest. Điều này có thể vì một trong hai lý do: hoặc là người chơi không đột kích vào ban đêm, hoặc đơn giản là họ may mắn không gặp phải gã và những Cultists khác. Chúng có cơ hội spawn thấp đáng kể - chỉ 2% trên một số bản đồ và chúng chỉ spawn vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu chúng có spawn và tình cờ để mắt đến người chơi xấu số nào đó, họ chắc chắn sẽ có một trải nghiệm kinh hoàng.

 

Không có nhiều thông tin về các Cultists và hành vi bí ẩn của chúng, nhưng điều chắc chắn là chúng rất đáng sợ. Chúng sẽ xuất hiện theo nhóm từ ba đến năm người, với Cultist Priest dẫn đầu. Hầu hết chúng ăn mặc đều giống nhau, chọn cách ẩn nấp trong bóng tối và mai phục tấn công một cách thầm lặng bằng dao, nhưng gã Priest đáng sợ hơn tất thảy. Hẵn sử dụng một lưỡi dao tẩm độc sẽ gây sát thương cho người chơi rất lâu kể cả sau khi họ thắng trận chiến. Đấy là giả sử người chơi đó có thể giành chiến thắng thôi...

 

4. Sanitar:

Chỉ tính riêng chỉ số, Sanitar là Boss trâu nhất ở Tarkov, với 1270 HP và hai lính canh được trang bị vũ khí cấp cao. Tuy nhiên, một số mánh khóe có thể được sử dụng để giết hắn ta tương đối dễ dàng, miễn là người chơi tấn công được trang bị vũ khí tốt và nắm rõ cơ chế của trò chơi. Sanitar xuất hiện trên Shoreline, vốn đã là một bản đồ tập trung vào PvP đầy rẫy sự nguy hiểm và hắn có thể xuất hiện ở ba địa điểm khác nhau một cách hoàn toàn ngẫu nhiên.

 

Điều quan trọng là phải cố gắng hạ gục lính canh của Sanitar trước, vấn đề là, cả Sanitar và đồng bọn đều là những chuyên gia y tế. Nếu người chơi cho chúng thời gian để chuẩn bị, sau khi nhận sát thương, chúng sẽ chạy vào một góc an toàn và hồi máu cho nhau. Họ cũng có thể sử dụng các loại thuốc kích thích vào bất kỳ thời điểm nào, làm tăng mức độ nguy hiểm của cuộc chiến. Nếu Sanitar xuất hiện ở 'Pier' hoặc 'Village', người chơi có thể chọn vị trí bắn tỉa hắn và lính canh, nhưng nếu hắn ta xuất hiện ở 'Resort', điều đó có thể khiến trận chiến trở nên khó khăn hơn rất nhiều.


Tin liên quan:

Danh toàn bộ Boss trong Escape From Tarkov, xếp hạng theo độ khó [P3]