Escape From Tarkov là một tựa game FPS thuộc tầm cỡ “Dark-Souls” dựa theo đánh giá của những người từng chơi nó. Game có cơ chế PvPvE, tức sẽ cho bạn đấu chọi với các người chơi khác và cùng lúc đó, các nhân vật được AI điều khiển cũng sẽ đặt ra thách thức cho tất cả các người chơi trên bản đồ. Ngoài những tên Scav hoặc Raider ra, game cũng sẽ có một số tên boss đáng sợ hơn AI bình thường, phần vì chúng được trang bị tốt, phần vì chúng được đám lâu la bảo vệ. Một số boss sẽ khá dễ dàng để đánh bại, trong khi những tên con lại sẽ khiến người chơi phải đau đầu hơn. Đôi khi, thật khó để biết rằng đối phó với người chơi hay AI khó khăn hơn.


Trong thế giới của Tarkov, Boss thi thoảng sẽ xuất hiện với đủ hình dạng và kích cỡ. Từ những tên cuồng đạo sĩ Cultists lén lút, thích đâm sau lưng cho đến The Goons xả súng trực diện nếu phát hiện được người chơi, có rất nhiều mối đe dọa mà người chơi phải đối mặt trong mỗi cuộc đột kích mà họ tham gia. Mỗi gã boss đều có khả năng, vũ khí và đặc điểm hành vi riêng, những điều này thường có thể khiến chúng trở thành cơn ác mộng khi người chơi muốn chiến đấu hạ gục chúng, nhưng ai trong số những tên boss này giành danh hiệu là gã trùm khó nhằn nhất ở Tarkov?

Sau đây là phần đầu của danh sách EFT Boss theo độ khó tăng dần:

 

1. Reshala:

Reshala rất có thể là boss đầu tiên mà người chơi sẽ gặp trong các cuộc tấn công Tarkov đầu tiên của họ. Điều này là do hắn chỉ tồn tại trong địa phận của Customs, một bản đồ mà nhiều người chơi coi là bản đồ 'khởi đầu' ở Tarkov. Hắn là một nhân vật ngạo mạn, xảo quyệt, đi đến đâu cũng vác lính canh đi cùng, những kẻ tồn tại để biến việc chiến đấu với hắn trở nên đau đầu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một khi đám lính canh đã bị loại bỏ, chỉ một mình Reshala thực sự chẳng còn là mối đe dọa nữa và tùy thuộc vào nơi hắn xuất hiện, hắn có thể bị loại bỏ một cách nhanh gọn.

 

Có hai địa điểm mà Reshala có thể spawn ở trong Customs: Dorms và New Gas. Nếu hắn ở trong Dorms, vòng ra sau lưng chúng và bắn hạ toàn bộ lính gác của y hoặc dử chúng vô một góc hẹp trong tòa nhà và hạ gục từng người một. Nếu hắn ở New Gas, có một số vị trí mà người chơi có thể tận dụng để giành lợi thế trước toàn bộ năm tên lính. Đừng để chúng nhìn thấy bạn, và bắn thật chuẩn xác. Nói chung là Reshala là một kẻ có thể bị tiêu diệt tương đối dễ dàng.


2. Tagilla:

Tagilla là một boss đáng sợ nếu người chơi đụng phải hắn quá sớm hoặc bị bất ngờ phục kích, nhưng  thực tế mà nói, hắn ta không quá nguy hiểm. Tagilla là một trong số ít boss xuất hiện mà không có lính canh và y sẽ chỉ xuất hiện trên bản đồ nhỏ nhất trong EFT - Factory. Anh ta rất có thể sẽ lao ra từ phía sau một chỗ nấp, thị uy với chiếc búa tạ đặc trưng của mình, nhưng nếu người chơi được trang bị tốt, việc giết hắn sẽ không quá khó khăn.


Khi người chơi chạm trán Tagilla lần đầu tiên, rất có thể họ sẽ bắn một loạt đạn vào áo giáp hoặc mặt nạ cấp cao của hắn, dẫn đến việc hao tốn đạn và không có tác dụng gì nhiều, dễ khiến người chơi bị hoảng. Điểm yếu của Tagilla là đôi chân, nhưng sẽ cần nhiều hơn một vài phát súng để hạ gục hắn. Tagilla tự hào là một trong những boss có chỉ số máu cao nhất trong trò chơi – một thanh máu khổng lồ 1220 HP.

 


Tin liên quan:

Danh toàn bộ Boss trong Escape From Tarkov, xếp hạng theo độ khó [P2]