Xbox Mobile Games Store hiện đang rất được người hâm mộ thời gian ra mắt



Vào năm ngoái Microsoft đã thông báo rằng sẽ cho ra mắt Xbox Mobile Games Store trên di động nhằm thách thức sự thống trị của 2 ông lớn Google và Apple tại thị trường game di động. Giám đốc điều hành của Xbox kiêm Giám đốc điều hành của Microsoft Gaming - ông Phil Spencer cho biết rằng: "Chúng tôi có thể cung cấp Xbox và nội dung từ cả chúng tôi và các bên đối tác thứ ba trên bất kỳ nền tảng nào. Ngày nay, chúng tôi đã làm điều đó trên di động với nhiều tựa game cho người chơi hơn."



Bên cạnh đó ông cũng tuyên bố thêm rằng Đạo luật thị trường kỹ thuật số sắp tới sẽ mang tới cơ hội tăng trưởng đáng kể. Đạo luật thiết lập các quy tắc cho cho các công ty kỹ thuật số để đảm bảo thị trường mở và với các cơ hội công bằng. Microsoft có cơ hội lớn để mở thị cửa trường bằng cách xây dựng nền tảng di động Xbox rộng lớn hơn. 


Xem thêm:

Khám phá tựa game chiến thuật đỉnh cao Warhammer 40.000


Cũng từ đó mà Microsoft có thêm phần nào khẳng định được tên tuổi của mình trong thị trường game. Trước đây hãng này đã từng ký hợp đồng 10 năm với NVIDIA Geforce để sử dụng dịch vụ chơi game trên đám mây, từ đó mà người chơi có thể phát trực tuyến nhiều tựa game hơn. 



Vào đầu năm ngoái lần đầu tiên Microsoft gợi ý về một 'cửa hàng thế hệ tiếp theo', và sau đó chỉ một tháng thì công ty này đã có đề xuất rằng mua lại Activision Blizzard. Cũng từ đó mà cửa hàng di động Xbox được ra đời để cạnh tranh trực tiếp với Google Store và App Store, đồng thời dựa vào nội dung từ Activision Blizzard như Call of Duty: Mobile và Candy Crush Saga - 2 trò chơi di động nổi tiếng toàn cầu đều do Activion và King phát hành. Tuy nhiên để xây dựng một cửa hàng di động mới là điều chưa bao giờ dễ dàng bởi để họ phải cạnh tranh trực tiếp và công bằng với Apple và Google. Và tất nhiên là Apple sẽ không bao giờ để các cửa hàng thay thế trên thiết bị iPhone và iPad của mình hay kể cả phương thức thanh toán đối thủ cũng không khả dụng ở hầu hết các quốc gia.