Mới đây thế hệ Console tiếp theo của Nintendo bị rò rỉ cho thấy rằng nó có hiệu suất cải thiện đáng kể hơn so với Switch



Từ 2019 xuất hiện rất nhiều tin đồn về phiên bản nâng cấp lớn tiếp theo của Nintendo Switch, nhưng hầu như những tin đồn này đều không được xác thực. Tuy nhiên bất chấp vô vàn những tin đồn về Nintendo Switch Pro xuất hiện ngày càng nhiều thì giờ đây người chơi đã có được phiên bản cập nhật hoàn toàn mới của Nintendo kể từ mẫu OLED được phát hành từ tháng 11 năm ngoái - có thêm màn cảm ứng lớn và hình ảnh cũng rất sống động. Thế nhưng nhờ một vụ rò rỉ NVIDIA gợi ý rằng hệ thống Console mới này sẽ hộ trợ DLSS nhằm nâng cao thêm hiệu suất đồ họa và từ đó mà vấn đề về Console mới đã được kết nối lại. Trước đó đã có thông tin là Nintendo sẽ bắt đầu chuyển trọng tâm sang phát triển kế nhiệm cho Switch sau khi The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ra mắt vào tháng 5 tới.




Một người trong nghành game tại Hàn Quốc do OreXda quản lý đã suy đoán về một hệ máy Nintendo mới trong lần rò rỉ mới nhất của họ. Phần cứng của hệ thống này sẽ sử dụng chip NVIDIA Tegra mới sẽ được xây dựng bằng 5nm 5LPP của Samsung - trước đó nhiều tin đồn cho rằng chip Tegra này sẽ sử dụng kiến trúc Ampere thay thế. Nếu tin đồn này là thật thì sản phẩm kế nhiệm Nintendo Switch chưa được xác nhận sẽ có hiệu suất được cải thiện so với chiếc console hiện tại, tuy nhiên nó sẽ không đáng kể so với bước nhảy từ WiiU sang Switch và bộ xử lý NVIDIA vẫn sẽ có chút lỗi thời so với công nghệ PlayStation 5 và Xbox Series X.


Xem thêm:

Cửa hàng game tự động của Microsoft - Xbox Mobile dự kiến sẽ ra... 




Trái ngược với điều trên thì nhiều người đã lưu ý rằng bộ vi xử lý sẽ là một phần nâng cấp so với bộ xử lý từ những tin đồn tiếp theo của Nintendo Switch trước đây. Mặc dù OreXda đã rất nhiều lần tin cậy trong các vụ rò rỉ công nghệ trước đây nhưng thông tin liên quan đến sản phẩm bí ẩn của Nintendo Switch thì vẫn luôn là một ẩn số và chưa được xác nhận nên chúng ta không nên đặt quá nhiều kỳ vọng. Có thể trong thời gian tới Nintendo Switch sẽ chính thức thông báo về sản phẩm tiếp theo của mình trước nhiều thông tin bịa đặt sai lệch để người hâm mộ thêm phần nào háo hức hơn về sản phẩm mới này.