Việt Nam là một trong những dân tộc độc đáo nhất trong Civilization 6, nhưng các tính năng đặc biệt của chúng ta có thể là một thách thức đối với những người chơi mới. Dưới đây là một vài lời khuyên.


Một trong những nền văn minh độc đáo nhất được thêm vào trong New Frontier Pass của Civilization 6 là Việt Nam. Dẫn đầu bởi Bà Triệu, Việt Nam là một nền văn minh tập trung vào chiến thắng Văn hóa (Culture) và Quân Sự (Domination). Mặc dù điều đó có vẻ đơn giản, nhưng nội tại Nine Dragon River Delta khá độc đáo khiến Việt Nam trở thành một dân tộc rất khó khăn đối với những người chơi mới hoặc không quen với khả năng này của Việt Nam. Đây là danh sách cách bước để làm chủ sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong Civilization 6:

 



Tận dụng tôn giáo:

Trong khi các đặc điểm của Việt Nam rõ ràng hướng đến chiến thắng Quân Sự và Văn hóa, người chơi không nên quên sức mạnh của Tôn giáo. Sự hữu dụng của Đặc Khu Thánh Địa khi kết hợp với tính năng Nine Dragon River Delta đồng nghĩa với việc hầu hết người chơi Việt Nam sẽ sớm có được một nên tôn giáo.


Mặc dù Việt Nam có thể sẽ không tạo ra đủ điểm Đức Tin để mua các Nhà truyền giáo (Missionaries) và Tông đồ (Apostles) cho một chiến thắng Tôn giáo hoàn toàn, nhưng điều đó không có nghĩa là Tôn giáo không hề hữu ích. Ví dụ, các đơn vị tôn giáo của Việt Nam cũng được hưởng lợi từ khả năng độc đáo của Bà Triệu, và có thể vượt qua các địa hình rừng rất nhanh.

 

Chiến Thắng Văn Hóa là chiến thắng an toàn nhất:

Giống như nhiều dân tộc thiên về Văn hóa khác trong Civilization 6, khả năng thu hút khách Du lịch của Việt Nam không thực sự hiện hữu cho đến giai đoạn cuối của trò chơi. Điều này có nghĩa là người chơi có thể quay trở lại sự an toàn trong các cánh rừng của Việt Nam và chuẩn bị cho một Chiến thắng văn hóa nếu như các điều kiện chiến thắng khác không còn khả thi.


Một chiến thắng Quân Sự trong Civilization 6 có thể bị chặn lại bởi những người hàng xóm khó tính và một chiến thắng Tôn giáo bởi những đối thủ có khả năng tôn giáo mạnh. Do đó, điều quan trọng đối với các người chơi dân tộc Việt Nam là phải linh hoạt và sẵn sàng biến thế mạnh Văn hóa ấn tượng của ta thành bàn đạp, và thu hút thật nhiều khách Du lịch khi cần thiết để mang lại một chiến thắng Văn Hóa.



Tin liên quan:

Những Nhà lãnh đạo tốt nhất cho người chơi mới chơi Civilization 6 [P1]