Việt Nam là một trong những dân tộc độc đáo nhất trong Civilization 6, nhưng các tính năng đặc biệt của chúng ta có thể là một thách thức đối với những người chơi mới. Dưới đây là một vài lời khuyên.

QUANG_CAO_PC


Một trong những nền văn minh độc đáo nhất được thêm vào trong New Frontier Pass của Civilization 6 là Việt Nam. Dẫn đầu bởi Bà Triệu, Việt Nam là một nền văn minh tập trung vào chiến thắng Văn hóa (Culture) và Quân Sự (Domination). Mặc dù điều đó có vẻ đơn giản, nhưng nội tại Nine Dragon River Delta khá độc đáo khiến Việt Nam trở thành một dân tộc rất khó khăn đối với những người chơi mới hoặc không quen với khả năng này của Việt Nam. Đây là danh sách cách bước để làm chủ sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong Civilization 6:

 



Sẵn sàng Tấn công:

Mặc dù điều kiện chiến thắng ưa thích của Việt Nam trong Civilization 6 là Văn hóa hoặc Quân Sự, nhưng hầu hết nội tại của Bà Triệu đều hướng đến điều kiện Chiến Thắng Quân Sự. Đành rằng chiến thắng Quân Sự không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được, tùy thuộc vào cách bố trí bản đồ, nhưng tất cả người chơi Việt Nam nên sẵn sàng để chinh phục các dân tộc khác.


Mặc dù bạn có thể muốn chơi an toàn trong các khu rừng bạt ngàn của không thể bị xuyên thủng của Việt Nam, nhưng sẽ đến lúc bạn chắc chắn sẽ phải tấn công kẻ thù của mình. May mắn thay, nội tại địa hình ‘Drive Out the Aggressors’ cùng đơn vị Voi Chiến mạnh mẽ khiến khả năng tấn công của Việt Nam tốt không kém gì phòng thủ.

 

Mở rộng khi game đang trong thời kì Trung cổ:

Hầu hết các nền văn minh trong Civilization 6 đều có một thời kì mà họ đặc biệt mạnh và người chơi nên biết khi nào Kỷ nguyên đó đang đến gần. Đối với Việt Nam, đó là Kỷ nguyên Trung cổ, cho phép tiếp cận cả nâng cấp Văn Hóa Medieval Faires và đơn vị duy nhất Việt Nam mới có là Voi Chiến.


Kết hợp sức mạnh của Voi Chiến và khả năng tạo các ô rừng mới, người chơi Việt Nam nên lên kế hoạch mở rộng mạnh mẽ trong Thời Trung Cổ. Chinh phục các thành phố khác rồi trồng thêm rừng để hỗ trợ việc bố trí các Đặc khu mới trong tương lai.


QUANG_CAO_MOBILE


Tin liên quan:

Cách để làm quen và đưa Việt Nam tới chiến thắng trong Civilization 6 [P5]