Việt Nam là một trong những dân tộc độc đáo nhất trong Civilization 6, nhưng các tính năng đặc biệt của chúng ta có thể là một thách thức đối với những người chơi mới. Dưới đây là một vài lời khuyên.


Một trong những nền văn minh độc đáo nhất được thêm vào trong New Frontier Pass của Civilization 6 là Việt Nam. Dẫn đầu bởi Bà Triệu, Việt Nam là một nền văn minh tập trung vào chiến thắng Văn hóa (Culture) và Quân Sự (Domination). Mặc dù điều đó có vẻ đơn giản, nhưng nội tại Nine Dragon River Delta khá độc đáo khiến Việt Nam trở thành một dân tộc rất khó khăn đối với những người chơi mới hoặc không quen với khả năng này của Việt Nam. Đây là danh sách cách bước để làm chủ sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong Civilization 6:

 



Xây dựng một đế chế Việt Nam bất khả xâm phạm!:

Khả năng của Bà Triệu mang lại cho các đơn vị thêm sức tấn công và tăng khả năng di chuyển trong các ô rừng, rừng nhiệt đới và đầm lầy. Những phần thưởng này được nhân đôi trong lãnh thổ Việt Nam, có nghĩa là một Việt Nam có nhiều rừng rậm hầu như sẽ không thể xâm chiếm được.


Điều này hỗ trợ rất nhiều cho chiến thắng Quân sự của Việt Nam, tạo cho người chơi một pháo đài bất khả xâm phạm để khởi động các cuộc tấn công của họ từ đó. Đặc khu quân sự thông thường cũng được thay thế bởi Đặc Khu ‘Thành’ chỉ có tại Việt Nam sẽ cho phép người chơi tăng gấp đôi khả năng bảo vệ, không chỉ cấp phòng thủ, xây dựng nhanh chóng mà còn cho thêm cả Văn hóa và thu hút khách Du lịch.

 

Xây càng nhiều Thành càng tốt:

Thành có thể là sự thay thế tốt nhất của Đặc Khu quân sự trong Civilization 6, và rất cần thiết cho cả hai chiến thắng Văn hóa và Quân Sự. Đầu tiên, nó không tuân theo các quy tắc thông thường của Nine Dragon River Delta, nghĩa là nó có thể được xây dựng ở mọi thành phố, ở trên mọi ô mà không bị phạt điểm và tránh được những hạn chế của Nine Dragon River Delta.

 

Thành cũng mất ít thời gian hơn để xây dựng, có nghĩa là một người chơi Việt Nam không có lý do gì để  mà không xây dựng Thành ở mọi thành phố. Cuối cùng, Thành cấp thêm +2 Văn hóa cho mọi Đặc Khu xếp liền kề nó và tương tự cho Du lịch sau khi nâng cấp Khoa Học Flight đã được nghiên cứu. Điều này làm cho Đặc Khu Thành trở thành cốt lõi của trong chiến thắng Văn Hóa của Việt Nam.



Tin liên quan:

Cách để làm quen và đưa Việt Nam tới chiến thắng trong Civilization 6 [P4]