Việt Nam là một trong những dân tộc độc đáo nhất trong Civilization 6, nhưng các tính năng đặc biệt của chúng ta có thể là một thách thức đối với những người chơi mới. Dưới đây là một vài lời khuyên.


Một trong những nền văn minh độc đáo nhất được thêm vào trong New Frontier Pass của Civilization 6 là Việt Nam. Dẫn đầu bởi Bà Triệu, Việt Nam là một nền văn minh tập trung vào chiến thắng Văn hóa (Culture) và Quân Sự (Domination). Mặc dù điều đó có vẻ đơn giản, nhưng nội tại Nine Dragon River Delta khá độc đáo khiến Việt Nam trở thành một dân tộc rất khó khăn đối với những người chơi mới hoặc không quen với khả năng này của Việt Nam. Đây là danh sách cách bước để làm chủ sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong Civilization 6:

 

Chọn nơi phù hợp để mở rộng:

Mặc dù xu hướng bắt đầu của Việt Nam cần phải đảm bảo rằng thủ đô của nó có nhiều ô rừng, rừng nhiệt đới và đầm lầy, người chơi sẽ cần xem xét các đặc điểm này trong khi mở rộng. Tất cả các thành phố của Việt Nam đều phải đối phó với những hạn chế của Nine Dragon River Delta, điều đó có nghĩa là khác với những dân tộc khác, cứ đặt bừa thành phố ở vị trí ít rừng có thể là một thảm họa.

 

Tất cả các thành phố ban đầu nên được đặt ở gần một số lượng lớn ô rừng, rừng nhiệt đới và đầm lầy, cho phép họ xây dựng các Đặc Khu mà ta cần. Người chơi Việt Nam nên đặc biệt tránh các ô sa mạc và ô tuyết, vì họ hầu như ở đó sẽ không có gì để cung cấp cho Việt Nam.

 

Đẩy mạnh quá trình nghiên cứu nâng cấp ‘Medieval Faires’

Medieval Faires chính là nâng cấp Văn Hóa (Civic) quan trọng nhất trong Civilization 6 cho Việt Nam. Điều này là do Medieval Faires cho phép người chơi trồng rừng với đơn vị Builder, cho phép người chơi tự tạo ra các điểm để xây các Đặc Khu mới.


Người chơi Việt Nam nên tập trung vào việc tạo ra lượng điểm Văn hóa dồi dào ở đầu trò chơi vì lý do này, vì có thể đặt rừng sẽ mở rộng đáng kể các lựa chọn thành phố tiềm năng của Việt Nam. Trồng rừng cũng có thể là một công cụ phòng thủ tuyệt vời, làm chậm quân địch đồng thời mang lại lợi ích cho các đơn vị quân đội của Việt Nam vì mỗi đơn vị đứng trên một ô rừng, rừng nhiệt đới và đầm lầy sẽ nhận về +5 sức tấn công và +1 khả năng di chuyển, lợi ích này tăng gấp đôi khi đơn vị đứng trên ô thuộc lãnh thổ của Việt Nam.



Tin liên quan:

Cách để làm quen và đưa Việt Nam tới chiến thắng trong Civilization 6 [P3]