Việt Nam là một trong những dân tộc độc đáo nhất trong Civilization 6, nhưng các tính năng đặc biệt của chúng ta có thể là một thách thức đối với những người chơi mới. Dưới đây là một vài lời khuyên.


Một trong những nền văn minh độc đáo nhất được thêm vào trong New Frontier Pass của Civilization 6 là Việt Nam. Dẫn đầu bởi Bà Triệu, Việt Nam là một nền văn minh tập trung vào chiến thắng Văn hóa (Culture) và Quân Sự (Domination). Mặc dù điều đó có vẻ đơn giản, nhưng nội tại Nine Dragon River Delta khá độc đáo khiến Việt Nam trở thành một dân tộc rất khó khăn đối với những người chơi mới hoặc không quen với khả năng này của Việt Nam. Đây là danh sách cách bước để làm chủ sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong Civilization 6:

 

Đặt các Đặc Khu một cách hợp lý:

Chiến thuật của Việt Nam trong Civilization 6 tất cả đều xoay quang các khu rừng (Forest), rừng nhiệt đới (Rainforest) và đầm lầy (Swamp). Do đó, người chơi chỉ có thể đặt các Đặc Khu của chúng ta trên 3 loại ô kể trên. Nghe có vẻ như đây sẽ là một gánh nặng hơn là một sự độc đáo, nhưng Việt Nam cũng sẽ  nhận được một số tài nguyên để cân bằng lại những giới hạn kể trên.


Mỗi công trình bên trong các Đặc Khu của Việt Nam sẽ được cung cấp thêm một loại tài nguyên khác dựa trên ô mà nó được xây trên. Nếu được xây trên một ô rừng, +1 điểm Văn Hóa, nếu được xây trên một ô rừng nhiệt đới, +1 điểm Khoa Học và nếu được xây trên một ô đầm lầy, +1 điểm Sản Xuất. Điều này có nghĩa là người chơi Việt Nam nên cố gắng trải rộng các Đặc Khu của ta giữa các ô rừng, rừng nhiệt đới và đầm lầy nếu có thể, để tránh chuyên thiên về một loại tài nguyên quá nhiều.

 

Xây dựng Đặc Khu Thánh địa từ sớm:

Mặc dù tất cả các Đặc Khu trên đất liền của Việt Nam đều bị ảnh hưởng bởi tính năng Nine Dragon River Delta, nhưng một số có thể nhận được nhiều lợi ích hơn từ tính năng này so với các Đặc Khu khác. Tài nguyên thưởng được cung cấp cho mỗi công trình trong Đặc Khu, nghĩa là Đặc Khu có nhiều công trình sớm hơn sẽ mang lại lợi ích tối đa sớm hơn.


Đặc Khu Thánh địa, là nơi có tất cả ba công trình của nó từ Thời đại Cổ điển. Điều này mang đến cho người chơi cơ hội giành được lợi ích khổng lồ sẽ kéo dài trong toàn bộ trò chơi. Ngoài ra, Thánh Địa còn cho thêm điểm Đức Tin khi được đặt cạnh ô Rừng, đồng thời cung cấp thêm Văn Hóa mà Việt Nam cần ở giai đoạn giữa trận.



Tin liên quan:

Cách để làm quen và đưa Việt Nam tới chiến thắng trong Civilization 6 [P2]