Tựa game Mobile ngày càng chiếm ưu thế mạnh mẽ nhất với cộng đồng game thủ, đặc biệt là 2022.



Sau một năm ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19 như 2021, nên 2022 đã bước sang một trang mới với sự phục hồi mạnh mẽ về mọi mặt trong thị trường game Mobile. Chỉ trong năm nay mà thị trường game Việt đã sở hữu lên tới 120 tựa game mới đến từ nhà phát hành như VTC Game, VNG, Funtap và GOSU,... trong đó thì số đó thì game đa dạng nền tảng chiếm con số hơn 100, áp đảo hoàn toàn với các tựa game trên PC hay Webgame.



Tựa game Mobile không chỉ được phát triển mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam mà còn phát triển rộng ra trên toàn thế giới, cũng từ đó mà ta dễ dàng nhận thấy sự phát triển ngày càng tốc độ của dòng game Mobile. Mới đây theo thống kê của Newzoo thì doanh thu game trên toàn thế giới đã đạt tới 196,8 tỷ USD, nhưng chủ tính riêng game Mobile thì con số này đã lên đến 103,5 tỷ USD, chiếm 53% tổng doanh thu game trên toàn thế giới, ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng các tựa game khác đã bị Mobile lấn áp một cách hoàn toàn.


Xem thêm:

Bất ngờ xuất hiện nhiều bản sao như Sigma Battle Royale 




Từ số liệu trên ta thấy rằng xu hướng game Mobile ngày càng phát triển mạnh mẽ nhờ các yếu tố trải nghiệm thú vị, cũng như lối chơi hấp dẫn cuốn hút người chơi. Với đà phát triển như vũ bảo này thì 2023 sẽ là một năm đáng để mong đợi với nhiều tựa game Mobile hấp dẫn khác, người hâm mộ game chắc chắn sẽ có nhiều kỳ vọng về các tựa game Mobile trong tương lai.