Cô Mèo Ma Thuật một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng sau khi Riot Games thông báo rằng nhân vật Yuumi có thể sẽ không được sử dụng trong MSI 2023



Nếu nhắc đến một trong những vị tướng bị ghét nhất trong LMHT thì không thể nào bỏ qua cái tên Yuumi, tưởng chừng đây chỉ là một cô mèo vô hại nhưng thực tế thì Yuumi lại là một chuyên gia gây khó mất cân bằng của LMHT. Với khả năng Không thể bị chỉ định khi nhân vật này quấn quýt với Đồng minh mà Yuumi tỏ ra thật sự khó chịu khi đi cặp với một xạ thủ Hyper carry như Jinx, Zeri. 

Nhân vật này không chỉ là nỗi ám ảnh với những người chơi thông thường mà còn là nỗi ác mộng trong cả đấu trường chuyên nghiệp. Trong thời điểm diễn ra CKTG 2022, Yuumi đã đạt 100% tỷ lệ thắng và buộc những người đại diện hàng đầu thế giới phải dành một lựa chọn Cấm cho cô. Dù ra đã ra sức giảm sức mạnh đến mức tỷ lệ thắng chỉ ở mức 40% trong Xếp hạng, nhưng đến cả Riot cũng không thể ký giải tại sao Cô Mèo Ma Thuật này lại tỏ ra rất mạnh mẽ trong đầu trường chuyên nghiệp.


 




Mới đây trong phiên bản 13.5, Riot Games đã quyết định làm lại nhân vật Yuumi với mong muốn rằng giải quyết mọi vấn đề xảy ra quanh cô nàng. Tuy nhiên cho tới phiên bản hiện tại là 13.9 thì tình hình của Yuumi cũng không khả quan hơn là bao, hiện Riot vẫn luôn theo dõi sát sao trong các trận đấu xếp hạng. Giải đấu MSI 2023 đang đến gần và Riot Games đã thông báo tới khán giả Yuumi sẽ không thể góp mặt trong các trận đấu tại mùa giải quốc tế này. Lý do được đưa ra là họ vẫn chưa thể yên tâm về sức mạnh tiềm ẩn của Yuumi đến tay các tuyển thủ chuyên nghiệp, vì thế nên Cô Mèo Ma Thuật có lẽ vẫn chưa thể xuất hiện trong các trận đấu của LMHT.



Cũng từ đó mà người hâm mộ đã yêu cầu Riot Games xóa đi vị tướng này. Sự khó chịu khi phải đối đầu với Yuumi là điều mà nhà phát triển luôn đau đầu mỗi khi cân bằng cô nàng, tuy nhiên phương án xóa đi một vị tướng nào đó không phải là điều mà Riot Games mong muốn bởi cô nàng này nhiều lúc cũng mang đến rất nhiều sức mạnh không nhỏ tới cho tướng Xạ thủ. Hy vọng rằng sau khi kết thúc MSI 2023, Riot sẽ đưa ra được lời giải đáp cho số phận của Yuumi tại các đấu trường chuyên nghiệp.