Bồ Đào Nha trong thế hệ hiện tại đã có được danh hiệu vô địch Euro 2016 đầy bất ngờ, điều mà thế hệ vàng 2004 với những Rui Costa, Luis Figo không thể làm được. Tuy nhiên khi nhìn về đội tuyển Bồ Đào Nha họ lại luôn đánh giá khá thấp đội tuyển này ở việc phát huy sức mạnh của tập thể. Bởi luôn có cảm giác 10 người đá vì 1 người, cụ thể là xoay quanh Ronaldo. Tuy nhiên, việc bị đánh giá thấp lại chính là lợi thế cho các cầu thủ Bồ Đào Nha, khi họ có thể đá thoải mái, không bị bất kỳ một gánh nặng nào cả...



Trong Fo4 thì Bồ Đào Nha có một dàn hảo thủ thực sự chất lượng, nơi mà bạn có thể thoải mái lắp ghép sao cho có được những cái tên ưng ý nhất dành cho mình. Dưới đây là một phương án mà streamer Bình Be muốn gợi ý cho các bạn.



Việc sở hữu tới hai siêu sao trong đội hình ở vị trí tiền đạo là Ronaldo và cụ Eusebio, sẽ rất phí phạm nếu như không chơi các sơ đồ có hai tiền đạo cắm để phát huy tối đa được sức mạnh của hàng công này. Đây chắc chắn là cặp đôi mà không hàng phòng ngự nào muốn đối đầu cả.


41212 kim cương rộng là sơ đồ mà Bình Be lựa chọn cho team Bồ Đào Nha, tuy nhiên như các bạn thấy nó hơi thiếu một chút an toàn khi chỉ có 1 CDM trong đội hình nên khi bạn mất bóng cần có một chút thay đổi về mặt đấu pháp để có thể phòng thủ an toàn.


Tin liên quan

Xây dựng đội tuyển Hà Lan với streamer Bình Be



Cách thiết lập chiến thuật đơn cho đội tuyển Bồ Đào Nha cũng có đôi chút khác biệt một chút, đó là thiết lập pressing ngay bên phần sân đối phương cho các cầu thủ tuyến trên để làm chậm nhịp độ tấn công ( phản công ) của đối phương, giúp đội nhà có thời gian tổ chức phòng ngự số đông.



Và tất nhiên cũng có hai chiến thuật riêng cho hai kiểu sơ đồ, với sơ đồ 41212 thì chủ động chơi nhanh với các đường bóng dài, tiền đạo xâm nhập vòng cấm thật nhanh để có thể đón những cú ZA hoặc tạt sớm từ hai bên cánh. Nên nhớ là đội hình này ưu điểm và tốc độ là cực cao.


Chiến thuật đội khi tấn công - bình thường


Chiến thuật khi tổ chức phòng ngự ( hoặc cuối trận )


Các bạn có thể tham khảo cách vận hành chi tiết của đội tuyển Bồ Đào Nha trong tay Bình Be ở clip dưới đây