Blizzard Entertainment đã thông báo rằng gói mở rộng thứ ba cho World of Warcraft Classic, Cataclysm Classic, sẽ được phát hành vào ngày 21 tháng 5.

Gói mở rộng thứ ba của World of Warcraft, Cataclysm, đi sâu vào thời kỳ thế giới và địa hình của Azeroth trải qua những thay đổi đáng kể sau sự trở lại của Deathwing the Destroyer ở Azeroth. Trước khi triển khai nó trong Classic, người chơi có thể trải nghiệm trước một số thay đổi này thông qua bản cập nhật sớm của gói mở rộng bắt đầu từ ngày 2 tháng 5.



Đầu tiên, khi Deathwing rời khỏi lãnh thổ Deepholm, địa hình của Azeroth thay đổi và các chủng tộc mới, Worgen và Goblins, được giới thiệu. Worgen là một chủng tộc bí ẩn và hung dữ gồm những công dân bị nguyền rủa của Gilneas, những người đã thuần hóa thế giới hoang dã và tìm kiếm liên minh với Liên minh. Trong khi đó, Goblins của Công ty Thương mại Bilgewater, những người đã mất hòn đảo quê hương và bị đắm tàu do sự xuất hiện của Deathwing, tìm được ngôi nhà mới trong vòng tay của Horde.



Ngoài ra, với sự ra mắt của nghề Khảo cổ học mới, người chơi có thể khám phá các địa điểm khai quật trên khắp Azeroth, tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của các chủng tộc nổi tiếng và kiếm được phần thưởng trong quá trình này.

Hơn nữa, nhiều tính năng chưa được triển khai khi gói mở rộng Cataclysm ban đầu được phát hành vào năm 2010 hiện đã được tích hợp vào Cataclysm Classic. Khi chu kỳ phát hành cập nhật nội dung được rút ngắn, tốc độ lên cấp cũng được điều chỉnh tương ứng, cho phép người chơi tìm hiểu các gói mở rộng mới nhanh hơn khi việc lên cấp trở nên hợp lý và nâng cao hơn. Giao diện người dùng bộ sưu tập, ban đầu được giới thiệu trong Wrath of the Lich King Classic, đã được mở rộng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý hệ thống chuyển hóa mới trên tất cả các tài khoản.



Thông qua bản cập nhật gói mở rộng sớm, người chơi có thể trải nghiệm sự kết hợp chủng tộc/lớp mới, cũng như hệ thống đặc điểm được cập nhật và đơn giản hóa việc lên cấp khu vực cổ điển.