Hãng phim Walt Disney đã thông báo vào ngày 7/2 (giờ địa phương) rằng họ sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào Epic Games. Disney nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ hợp tác với Epic Games để tạo ra một thế giới trò chơi và giải trí hoàn toàn mới". Hiện chưa rõ tỷ lệ cổ phần trong Epic Games mà Disney sẽ chiếm giữ thông qua khoản đầu tư này.

Bước đi này của Disney hướng tới một "vũ trụ thế giới ảo" của riêng mình, nhằm cạnh tranh với công ty Meta ( hiện sở hữu mạng xã hội facebook ) về 'Metaverse' hiện có. Ngoài việc cộng tác với 'Fortnite' của Epic Games, Disney sẽ mang đến nhiều cơ hội khác nhau cho người sử dụng, xem, mua sắm và tham gia vào các nhân vật và câu chuyện của thương hiệu Disney , bao gồm Pixar, Marvel và Star Wars, trong 'Persistent universe ' mới.



Người tham gia "vũ trụ thế giới ảo" này có thể thành lập các hội nhóm và chia sẻ những sở thích của họ. Walt Disney cũng thông báo thêm rằng tất cả nội dung đều chạy qua Unreal Engine của Epic Games.

Bob Iger, Giám đốc điều hành của The Walt Disney Company cho biết: “Mối quan hệ mới này với Epic Games sẽ hợp nhất các thương hiệu và nhượng quyền thương mại được yêu thích của Disney với Fortnite. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để mở rộng”. Anh ấy nói thêm, “Chúng tôi hy vọng người hâm mộ sẽ trải nghiệm những câu chuyện và thế giới của Disney theo những cách đột phá.”

Josh D'Amaro, Chủ tịch Disney Experience cho biết: “Công nghệ của Epic Games và hệ sinh thái mở của Fortnite sẽ giúp Disney tiếp cận người tiêu dùng ở vị trí hiện tại của họ và kết nối với Disney theo cách họ muốn”.

Tim Sweeney, Giám đốc điều hành của Epic Games cho biết: "Bây giờ chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái bền vững, cởi mở và có khả năng tương tác để hợp nhất cộng đồng Disney và Fortnite. Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để tạo ra thứ gì đó hoàn toàn mới."