Theo thống kê chỉ trong mấy ngày gần đây thì số lượng người sử dụng mạng xã hội Twitter ngày càng giảm mạnh, và con số này đã lên đến gần 1,5 triệu người.



Sau khi tỷ phú người Mỹ Elon Musk chính thức thu mua và trở thành CEO mới của Twitter thì công ty này liên tục gặp phải nhiều vấn đề đáng lo ngại vì những quyết định được cho là khá oái oăm nhằm phát triển doanh thu cũng như làm mới phương thức hoạt động của nền tảng mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu này. Tuy nhiên trái ngược với những kiên quyết cương định để hiệu quả hơn thì ta có thể thấy rằng điều này lại khiến nhiều người dùng dần xa lánh mạng xã hội này, nhưng không chỉ có cộng đồng khán giả mà chính những thành viên nội bộ trong công ty Twitter cũng đã nói lời tạm biệt công ty.



Ngày càng nhiều người hơn chính thức đóng tài khoản Twitter, không những thế mà gần đây kể cả những người nổi tiếng đã gắn bó với Twitter từ lâu cũng tuyên bố ngừng sử dụng mạng xã hội này do phản đối với những chính sách quản lý đầy tranh cãi của nền tảng này sau khi Elon Musk nắm quyền.

Mới đây một công ty chuyên theo dõi hành vi không xác thực trên Twitter - Bot Sentinel đã báo cáo rằng nền tảng mạng xã hội này đã ghi nhận hơn 877.000 số tài khoản ngưng hoạt động trong thời gian từ 27/10 - 1/11 vừa qua, trong thời gian đó thì có tới 497.000 tài khoản khác đã bị Twitter đình chỉ. Để ra được những số liệu khách quan như trên thì Bot Sentinel đã xem xét tỉ lệ người dùng hủy kích hoạt tài khoản của họ hoặc có những tài khoản đã bị khóa kể sau khi chính sách của Elon Musk được đưa ra. Cũng từ đó mà nhóm phân tích này đã đưa ra được cơ sở người dùng tổng thế hiện còn là 237 triệu người.


Tin liên quan:

Elon Musk muốn người dùng Twitter có tick xanh phải đóng phí 




Người sáng lập ra Bot Sentinel - ông Christopher Bouzy đã dự đoán rằng với tình hình hiện tại thì chỉ không lâu nữa lượng người dùng Twitter sẽ ngày càng giảm sâu hơn: "Tôi tin rằng nếu người dùng tiếp tục hủy kích hoạt tài khoản của họ thì nó sẽ nhanh chóng trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với nền tảng này."



Mong rằng trong tương lai Elon Musk cũng như toàn bộ lãnh đạo cấp cao trong công ty sẽ nhanh chóng giải quyết được tình hình này và sớm đưa ra được những giải pháp cũng như đưa vị thế Twitter lên đầu.