Tựa game mô phỏng, xây dựng thành phố Cities Skylines 2 chuẩn bị ra mắt trong năm nay, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm chân thật nhất tới người chơi



Cities Skyliné là tựa game thuộc thể loại xây dựng thành phố, mô phỏng kiểm soát tài nguyên được phát triển bởi Colossal Order và nhà phát hành Paradox Interactive. Mới đây tựa game này đã bất ngờ khi tung ra đoạn trailer giới thiệu với phần 2, đồng thời hé lộ luôn cả thời gian phát hành là trong năm nay. Sau 10 năm kể từ khi ra mắt phần đầu tiên (2015) thì Cities Skylines cuối cùng cũng đã có phần 2 với sự mong chờ mòn mỏi của người hâm mộ. Trước đó Cities Skylies đã rất thành công đồng thời trở thành tựa game tiêu biểu của thể loại xây dựng, từ đó mà hàng chục nghìn bamnr mod được ra đời thế nhưng chúng vẫn chưa thể làm thỏa mãn niềm yêu thích xây dựng thành phố mà đội ngũ làm việc của Cities Skylines làm nên.



Paradox Interactive đã từng chia sẻ rằng: "Cities Skylines 2 là tựa game mô phỏng xây dựng thành phố chân thật nhất từ trước đến nay, người chơi có thể xây dựng bất cứ thành phố nào mà họ tưởng tượng ra. Độ chi tiết đến từng hộ gia đình, nền kinh tế, hệ thống giao thông,... Chúng tôi chào đón mọi người, dù cho bạn là người mới hay người đã có nhiều năm gắn bó với thể loại xây dựng".

Qua đoạn trailer giới thiệu ta có thể thấy rằng tựa game này khá đề cao tính cá nhân hóa về việc xây dựng thành phố trong mơ của người chơi. Toàn bộ công trình trong game đều được tạo nên từ công nghệ hiện đại với những công trình nổi tiếng trên thế giới, thế nhưng đoạn trailer chỉ có thể thể hiện được phần ít so với nội dung trong Cities Skylines 2. Một cải tiến của phần mới đặc biệt hơn so với phần đầu là có các ô xây dựng, từ 25 tăng lên thành 150 ô nhưng kích thước của mỗi ô vẫn là một ẩn số. Việc xây dựng hay tùy biến trên một diện tích rộng sẽ giúp cho khả năng cá nhân hóa rất cao, từ đó hạn chế việc trùng lặp.


Xem thêm:

Tựa game chiến thuật miễn phí - Rise of Industry 




Cities Skylines 2 hé lộ thêm nhiều nội dung cực hấp dẫn như sở hữu lên đến 10.000 khách du lịch, xây dựng 10 công viên, có ít nhất 20% cư dân tốt nghiệp đại học, xây dựng 10 công trinh kiến trúc độc đáo, tỉ lệ cư dân hạnh phúc trên 75% hay là có cả theo dõi dòng đời của người dân từ lúc sơ sinh cho đến già,...

Theo hé lộ thì Cities Skylines 2 dự kiến sẽ phát hành vào 2023 trên PC, PS5 và Xbox Series X/S.