Nếu bạn muốn trải nghiệm một tựa game sinh tồn độc đáo khi được kết hợp với nhiều yếu tố thì không nên bỏ qua Stranded: Alient Dawn



Stranded: Alient Dawn là tựa game mô phỏng sinh tồn kết hợp với chiến lược, được phát triển bởi công ty game Haemimont Games. Bối cảnh được lấy trên một hành tinh vô cùng rộng lớn, nơi mà bạn được giao phó với nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là bảo vệ toàn nhân loại thoát khỏi cảnh đói nghèo.

Tựa game sinh tồn này sẽ cung cấp cho bạn một môi trường sống vô cùng khắc nghiệt bởi luôn hoành hành các bệnh dịch và thiên tai, bên cạnh đó còn xuất hiện thêm cả các sinh vật kì dị ngoài hành tinh. Bạn sẽ hóa thân thành người quản lý tại thế giới Stranded như quản lý tài nguyên, lập ra các kế hoạch như xây dựng căn cứ trước sự tấn công từ kẻ thù. Và tất nhiên người chơi cũng phải làm quen với sự khó khăn này để bảo vệ sự sống cho con người nơi đây. Một thời gian sau khi xây dựng và quản lý tốt căn cứ của mình thì người chơi sẽ được nâng cấp từ đó dần mở rộng địa bàn, ban đầu chỉ đơn giản là chỗ trú tạm bợ sau đó sẽ thành những căn nhà kiên cố hơn cùng với những trang bị tân tiến nhất. 


Xem thêm:

Tựa game nhập vai Ant Legion for the Warm sắp đến tay người game... 




Người chơi sẽ chọn 4 nhân vật trong tổng 30 người, mỗi người họ đều có sự nghiệp riêng đồng thời cũng sở hữu những điểm mạnh yếu riêng về chiến đấu, xây dựng, trồng trọt, sức khỏe,... Ví dụ như Conor một cựu cận vệ 51 tuổi đã bị thương mất một mắt trong một trận chiến, và điểm mạnh của ông chính là khả năng chiến đấu. Bên cạnh đó là nữ hacker trẻ tuổi thông minh Krista 26 tuổi, với sự thông minh của cô nên đảm nhận vai trò nghiên cứu công nghệ. Và còn rất nhiều nhân vật nữa với những khả năng riêng độc đáo.



Stranded: Alien Dawn mang đến góc nhìn mới lạ top-down, có thể xoay 360 độ hay phóng to thu nhỏ, từ đó đưa tới những trải nghiệm chân thật nhất tới người chơi như dễ dàng tiếp cận các khu vực hay phát hiện kẻ thù để nhanh chóng tiêu diệt. Bởi sự đơn giản trong lối chơi nhưng đa dạng trong nội dung đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị nhất.

Stranded: Alien Dawn đã được phát hành trên PC vào 12/10 mới đây và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng game.