Một số tựa game Esports tưởng sẽ tạo ra được sự thành công vang dội sau khi ra mắt nhưng cuối cùng lại không đạt được như kỳ vọng và nhanh chóng đóng cửa.

AOG - Đấu Trường Vinh Quang



AOG là tựa game MOBA đã được phát hành trên nền tảng di động từ 2019 và được kỳ vọng rất cao khi có thể thế chân với Liên Quân Mobile và Mobile Legend: Bang Bang. AOG hứa hẹn khi mang đến nhiều yếu tố thú vị như sở hữu một bản đồ rộng lớn thỏa mãn để người chơi dễ dàng di chuyển để tìm kiếm kẻ thù hơn, cùng với đó là 4 kỹ năng độc đáo,... Tuy nhiên nó lại khiến khán giả ngao ngán bởi nhiều yếu tố.

Tuy nhiên AOG đã thất bại khi mang đến những yếu tố được cho là vô cùng khó chơi. Mỗi trận đấu được cho là khá dài khi kéo dài tới 1 tiếng đồng hồ, cùng với đó là nhiều lý do khách quan khác như bị hack map, đường truyền kém hay cả các các tính năng khó hiểu trong game dẫn đến sự khó chịu của người chơi. Chỉ sau hơn một tháng được phát hành thì tựa game này đã nhanh chóng không thu hút được sự quan tâm của khán giả như trước, bên cạnh đó thì còn nhận phải vô vàn đánh giá tiêu cực từ người chơi.



Và cuối cùng thì nhà phát hành phải đưa ra một quyết định rất khó khăn đó là đóng cửa tèo chơi AOG sau chưa đầy một năm ra mắt khi vấp phải những kết quả không như mong muốn.


Xem thêm:

Tựa game Alan Wake 2 có thể đang trong quá trình phát triển ? 


Crossfire: Zero



Crossfire: Zero là một phiên bản nâng cấp của Đột Kích và được ra mắt vào tháng 6/2020, bên cạnh đó thì tựa game này cũng đã mở bản Open Beta tại Việt Nam và đón nhận rất nhiều sự quan tâm từ khán giả Việt. Nhiều khán giả nhận xét rằng Crossfire: Zero là phiên bản hoàn thiện hơn của Đột Kích khi mang tới nhiều hình ảnh cũng như đồ họa vô cùng bắt mắt nhưng vẫn giữ được bản sắc quen thuộc mà tựa game hành động này mang đến khán giả.



Tuy nhiên một điều khiến ai cũng phải tỏ ra bất ngờ khi Crossfire: Zero chỉ tồn tại vẻn vẹn mấy tháng sau khi ra mắt. Nhưng điều này cũng cho là dễ hiểu khi Crossfire: Zero mang đến cho người chơi không mấy thoải mái khi lối chơi được nhận xét là đậm chất "thu phí", và đặc biệt là khi bước vào trong game thì có thể cảm thấy rằng nhiều yếu tố bị hack một cách tràn lan chỉ sau vài ngày ra mắt. Từ đó thấy được rằng tựa game này không được bảo mật cao và điều này sẽ gây ra rất nhiều bất tiện với game thủ khi đang trong quá trình chơi game.

Nhưng nó cũng khá bất ngờ khi Crossfire: Zero mới chỉ được ra mắt trong vài tháng, và việc quyết định đóng cửa diễn ra khá nhanh chóng khiến ai nấy cũng đều cảm thấy hoang mang.