Mới đây công ty game Remedy Entertainment đã có một bài thuyết trình về các công nghệ sẽ được dùng trong việc phát triển game và nhiều người đồn đoán rằng công nghệ này có khả năng cao sẽ dùng tới trong sản phẩm mới nhất mang tên Alan Wake 2.



Remedy Entertainment là công ty game đến từ Phần Lan, vừa qua họ đã có một buổi thuyết trình về công cụ Northlight độc quyền, các công cụ này sẽ được sử dụng trong việc tạo ra các trò chơi sắp tới của Remedy, có thể bao gồm cả Alan Wake 2. Thông tin này vẫn chỉ là đồn đoán và chưa có bất kig thông báo chính thức nào về tin trên.

Hầu hết khán giả biết đến Remedy Entertainment qua những tác phẩm hút khách như Condor, bản Remake của Max Payne, và bao gồm cả Vanguard. Trong buổi giới thiệu vừa qua thì Remedy đã có thể chia sẻ những cái sơ lược nhất về tựa game sắp tới Alan Wake. Tại buổi thuyết trình này hầu như chỉ nói về công cụ mới Northlight và đưa tới cho khán giả những cái nhìn rõ nhất về nó.



Kỹ thuật viên chính của Remedy - Kristof Minnaert đã giải thích qua về quyết định trong việc xậy dựng biên tập mới dựa trên khuôn khổ USD được áp dụng rộng rãi. Bên cạnh đó thì ông cũng chỉ ra luôn những hình ảnh chỉnh sửa và có lẽ cũng hé lộ một chút ít thông tin về Alan Wake 2. Ông cũng giải thích thêm về các công cụ có sẵn trong phầm mềm, những có lẽ khán giả đã bị thu hút ngay bởi hình ảnh một người đang cầm súng và chĩa thẳng vào ai đó ở gần phía cầu thang. 


Xem thêm:

Sau một thời gian chờ đợi thì Last Outlander cuối cùng cũng được...




Tên tệp có tên là National Library, nhưng với sự tinh mắt của người dùng Reddit thì họ đã nhanh chóng phát hiện ra rằng nó không thuộc bất kì trò chơi nào mà thay vào đó có lẽ là một bản sao ở một thư viện có thực tại New York. Với các chi tiết giống nhau như các cổng vòm, cầu thang và các đèn chùm đều khớp với bức tranh vẽ về đại sảnh Astor. Trùng hợp thay đó là câu chuyện về Alan Wake 2 được cho là sẽ diễn ra tại thành phố New York này, và nhân vật Wake là cư dân và hình ảnh thư viện tại đây cũng rất phù hợp với chủ đề của trò chơi.



Mặc dù buổi thuyết trình này kéo dài tận 30 phút nhưng lại không có bất kì thông tin nào về Alan Wake 2 được nhắc đến, tuy nhiên nhiều người lại cho rằng tới thời điểm này thì Alan Wake 2 vẫn là cái tên sáng giá nhất và phù hợp với bối cảnh nhất mà Remedy đưa ra. Khả năng cao thì tựa game này sẽ được phát hành vào năm sau trên PC, PS5 và Xbox Series X/S.