Có thể bạn chưa biết những tựa game Console/PC được chuyển sang Mobile cực hấp dẫn trong 2022.

Nền tảng di động ngày càng được phát triển mạnh mẽ hơn về các trò chơi bom tấn, và có vô số trò chơi được chuyển từ Console/PC sang Mobile cực nổi tiếng và ngày càng trở nên phổ biến. Sau đây sẽ là những tựa game đang cực hot trên Console/PC được chuyển sang phiên bản di động.

BloodStained: Ritual of the Night



BloodStained là một trò chơi điện tử theo phong cách Metroidvania được phát triển bởi ArtPlay của Nhật Bản. Mặc dù ban đầu gặp khá nhiều vấn đề khó khăn khi ra mắt trên điện thoại di động nhưng sau khi trải qua nhiều lần cập nhật thì tựa game này ngày càng được hoàn thiện nhiều hơn. Thậm chí nhiều khán giả còn đánh giá BloodStained: Ritual of the Night trên di động còn đẹp hơn trên Nintendo Switch. Đến với BloodStained thì người chơi sẽ có nhiệm vụ chính đó là giúp đỡ nhân vật Mirian chống lại cái ác đang hoành hành trên toàn thế giới.

Hiện tựa game này đã có mặt trên cả 2 nền tảng iOS và Android.

This War of Mine



Đến với thế giới của This War of Mine thù chúng ta sẽ được chứng kiến một bức tranh của khung cảnh chiến tranh, xung đột vũ trang vô cùng khắc nghiệt. Tại trò chơi này thì bạn sẽ điều khiển những thường dân để chiến đấu với các thế lực tàn ác khác.


Xem thêm:

Top những tựa game Indie hay nhất trên di động (P2)


Ban ngày bạn sẽ sắp xếp và quản lí từng hành động của các nhân vật bằng cách là chuẩn bị đồ ăn, chỗ ngủ, chăm sóc cả từng vết thương và tìm kiếm các vật dụng xung quanh. Còn ban đêm thì bạn có thể lựa chọn ra một nhân vật để cùng đi tìm kiếm nguồn cung cấp, thực phẩm, vũ khí, nguyên liệu,... 

ARK: Survival Evolved



ARK: Survival Evolved là trò chơi điện tử hành động phiêu lưu sinh tồn được phát triển bởi Studio Wildcard. Đến với ARK thì người chơi có thể bắt và ăn thịt nhiều loài khủng long đến từ thời tiền sử, tuy nhiên cũng có trường hợp bạn sẽ bị ăn thịt bởi chính những loài này. 

Dù đây là phiên bản được chuyển đổi nhỏ hơn với bản gốc là PC nhưng trò chơi này vẫn rất nặng, thậm chí nó còn khiến nhiều chiếc điện thoại di động xảy ra tình trạng "nghẹt thở". Đến thời điểm hiện tại thì ARK: Survival Evolved đang là một trò chơi Mobile đang rất được game thủ săn đón.

Nếu bạn thấy thú vị với tựa game phiêu lưu sinh tồn này thì có thể tải ngay trên iOS và Android.