Trận đấu đầu tiếp theo tại vòng bảng MSI 2024 giữa Gen.G và Fnatic được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật ở Thành phố Tài chính Thành Đô, Trung Quốc vào ngày 8 tháng 5,  Gen.G giành chiến thắng 3:0 trước Fnatic.

Trong set đầu tiên, Sejuani của ‘Canyon’ Kim Geon-bu đã thực hiện một nước đi quyết định, gây bất ngờ cho làn dưới và đường giữa, đồng thời mang về một mạng hạ gục quan trọng cho người chia bài của đội. Đáp lại, Fnatic đã tìm cách trao đổi số mạng hạ gục với tỷ lệ 2: 1, tận dụng khả năng chuyển vùng của 'Humanoid' Taliyah, sau một cuộc trao đổi thành công của bộ đôi đường dưới. Với việc thực hiện chính xác chiêu cuối của Ashe bởi Yoon 'Jun' Se-jun, họ đã tận dụng cơ hội để bắt Rumble của Son 'Lehends' Si-woo, dẫn đến số lần tiêu diệt cân bằng.



Bất chấp những nỗ lực của Fnatic, Gen.G Esports vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về vàng toàn cầu. Sự khác biệt về CS đáng chú ý tồn tại ở đường giữa, và người đi đường trên của Gen.G cũng khẳng định sự thống trị, đảm bảo trụ đầu tiên. Đặc biệt đáng chú ý, Corki của 'Chovy' Jeong Ji-hoon đã thể hiện sự tiến bộ vượt trội, tích lũy hơn 10 CS mỗi phút và giết được 3 mạng.

Fnatic đáp trả bằng cách tập trung vào việc ngăn chặn Corki và tăng cường truy đuổi. Tuy nhiên, Gen.G Esports đã kịp thời trừng phạt Ngộ Không và phá vỡ khả năng kiểm soát rồng của Fnatic. Vào khoảng phút thứ 24, Xanthe của Kim Ki-in đã giành chiến thắng dứt khoát trong một pha giao tranh then chốt, giành thêm một điểm hạ gục và phần thưởng là Nam tước.



Với lượng vàng toàn cầu tăng hơn 5.000, Gen.G Esports đã tận dụng đà tăng trưởng của mình. Họ tiến vào đường giữa, loại bỏ Taliyah, nhanh chóng hạ gục những kẻ ức chế đường giữa và đường trên, đảm bảo hạ gục và cuối cùng là tiêu diệt Nexus trong một màn thể hiện sự thống trị đơn phương.

Điểm đầu tiên trong set thứ hai thuộc về Gen.G Esports. Gen.G Esports, đang dẫn đầu trong cấu trúc mid-jungle, ghi được kill đầu tiên thông qua một vụ gank từ Kha'Zix của 'Canyon' Kim Geon-bu. Từ góc nhìn của ‘Humanoid’, rất đáng tiếc khi anh ấy đã lơi đỡ trong lúc trở về. ‘Canyon’ làm bất ngờ đối phương ở dưới và cũng giết chết Draven của Kim ‘Phase’ Soo-hwan.



Fnatic đã có một hơi thở lớn bằng cách loại bỏ Nami của Son “Lehens” Si-woo, nhưng thay vì từ bỏ tháp mid đầu tiên, họ bắt được Aurelion Sol của Jeong “Chovy” Ji-hoon và cân bằng số kill. Tuy nhiên, Fnatic vẫn còn tiềm năng. Anh ấy tạo ra những cảnh quay sắc nét, như loại bỏ một Kha'Zix cô lập hoặc giết hai lần một cách dễ dàng trong một trận đấu đồng đội tại rồng. Tuy nhiên, phản công của Gen.G Esports mạnh mẽ hơn. Bằng cách giành chiến thắng trong một loạt các trận đấu đồng đội nơi họ bị số lượng ít hơn mà không có Kha'Zix và lấy Baron, họ đã mở rộng khoảng cách hơn nữa. Sự hiện diện của Xanthe rất lớn trong mỗi trận đấu đồng đội.



Khoảng cách đã mở rộng lên trên 8.000. Fnatic tiếp tục củng cố ý chí săn đuổi bằng cách loại bỏ Xanthe ở bên lề, bắt Kha'Zix và đưa anh ta tới Baron. Tuy nhiên, trong quá trình tạo áp lực lên tháp mid thứ hai với Buff Baron, một trận đánh đã bắt buộc, và kết quả là ace. Cuối cùng, Gen.G Esports giành chiến thắng trong set thứ hai.



Trong set thứ ba, Gen.G Esports, người đã loại bỏ Top Bane bằng một chiến thuật bất ngờ và thực hiện một chiến lược đổi dòng, đã gây ra 2 cái chết cho 'Oskarinin' Sion với một loạt nhảy top. Từ góc nhìn của Gen.G eSports, đó là tin tốt khi cả 2 kills đều đi đến Lucian của 'Phase' Kim Soo-hwan, nhưng Fnatic cũng đang trong tình hình có thể cười khi xem xét sự phát triển ổn định của Bottom-Jungle và tình hình CS của Sion.



Fnatic ghi điểm liên tục từ dưới. Varus của Oh 'Noah' Hyeon-taek và Ash của Yoon 'Jun' Se-jun đã ghi lại một cú đôi kill, và trong một đợt nhảy bốn người, Leblanc của 'Humanoid' báo cáo một cú đôi kill. Gen.G Esports cũng phản công từ dưới lên. ‘Canyon’ Kim Geon-bu đã thêm 2 kills nhờ vào một vụ gank sắc bén của Sejuani. Ngoài ra, Vain của ‘Giin’ Kim Ki-in đã bắt LeBlanc thông qua việc đi lang thang ở mid.



Sau đó, cuộc chiến khốc liệt tiếp tục khi cả hai đội liên tục nhận được kills. Trong quá trình này, LeBlanc, người bận rộn di chuyển khắp bản đồ, đã ghi được 6 kills, và Gen.G Esports đang phát triển đều với các dealers chia sẻ kills.



Xung quanh phút thứ 23, Gen.G Esports, người bắt đầu một trận đấu đồng đội với Heavenly Advent, bắt được LeBlanc sau một cuộc đuổi dẫn bởi Lucian. Mặc dù Vayne đã bị bắt, anh ấy vẫn có thể lấy rồng, giành chiến thắng trong trận đấu đồng đội và lấy Baron như một chiến lợi phẩm. Gen.G Esports giành chiến thắng chung cuộc 3:0