Cách đây không lâu, JackeyLove đã đưa ra những phát biểu liên quan đến hành trình của Top Esports tại EWC 2024. Cụ thể, ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LoL), dù là một đội top đầu nhưng TES lại không nhận được sự đối xử xứng đáng với danh tiếng của mình. JackeyLove tiết lộ đội chỉ được ban tổ chức cung cấp vé máy bay hạng phổ thông và phải tự bỏ tiền túi để nâng hạng lên hạng thương gia. Nhà vô địch thế giới 2018 cũng lưu ý rằng các đội khác cũng gặp phải tình huống tương tự nhưng không lên tiếng. “Bọn họ chỉ tài trợ vé máy bay hạng phổ thông thôi, như này có khác gì việc chúng tôi bỏ tiền ra để được thi đấu. Bây giờ cũng không nâng cấp hạng vé được, mà chuyến bay sang bên đó phải mất từ 12 đến 14 tiếng đồng hồ. Nếu phải ngồi khoang phổ thông qua đó thì chắc không còn sức thi đấu luôn quá“, JackeyLove than thở.




Tuy nhiên, theo thông tin gần đây từ cộng đồng LoL Trung Quốc, trong khi những game thủ LoL như JackeyLove phải phàn nàn thì các đội DOTA 2 đã được ban tổ chức EWC 2024 tài trợ toàn bộ vé hạng thương gia. "Không có chuyến bay thẳng từ Thượng Hải đến Riyadh nên họ phải quá cảnh ở Bắc Kinh trước. Mặt khác, các tuyển thủ DOTA 2 đều nhận được vé hạng thương gia."




Sự khác biệt này là điều dễ hiểu. Cụ thể, nước chủ nhà EWC 2024 là Ả Rập Saudi rất đầu tư vào DOTA 2. Nigma Galaxy, một trong những tổ chức thể thao điện tử hùng mạnh nhất thế giới, có trụ sở chính tại UAE. Đáng chú ý, đội DOTA 2 của Nigma Galaxy bao gồm những cái tên huyền thoại như Kuroky và Miracle-. Về phần LoL, Nigma Galaxy vẫn đang tạo dựng được danh tiếng và mới đây đã chiêu mộ được xạ thủ Việt Nam.




Có thể nói, tuy LoL vẫn chưa hình thành hoàn toàn tại Ả Rập Saudi nhưng DOTA 2 từ lâu đã tạo dựng được danh tiếng và thậm chí còn được coi là nguồn tự hào cho nền thể thao điện tử vẫn đang phát triển tại quốc gia “giàu dầu mỏ”. Vì vậy, việc các đội DOTA 2 nhận được nhiều ưu đãi hơn là điều hoàn toàn dễ hiểu.