Top Esports đã đánh bại Fnatic 2:1 trong trận đấu giành đội thắng bảng B của Vòng khởi động MSI 2024 được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Thành phố Tài chính Thành Đô ở Trung Quốc vào ngày 3 tháng 5, tiến vào vòng bảng. Do đó, hai tấm vé trực tiếp duy nhất thuộc về LCK và LPL.


Trong set đầu tiên, Fnatic ban đầu dẫn trước khi Humanoid thống trị đường giữa với LeBlanc, đảm bảo điểm hạ gục. Tuy nhiên, Top Esports dẫn đầu về vàng toàn cầu do chênh lệch CS của ADC tăng hơn 50 điểm. Fnatic cố gắng thu hẹp khoảng cách bằng lối chơi tích cực do LeBlanc dẫn trước với tỷ số 5/0/2.



Top Esports duy trì vị trí dẫn đầu về vàng bằng cách liên tục hạ gục trụ với 'Jackie Love' của Lucian, người đã giết được 5 mạng, ở đường giữa. Khoảng phút thứ 21, trong một pha giao tranh trong rừng của Fnatic, Lucian đã bắt được LeBlanc và giành được lợi thế về vàng, đà chuyển hoàn toàn sang Top Esports. Từ đó, Top Esports, lấy đà của mình, khép lại set đầu tiên với chiến thắng.



Trong set thứ hai, 'Humanoid', một lần nữa chọn LeBlanc, chiếm ưu thế ở đường giữa, trong khi Top Esports nới rộng khoảng cách CS ở đường dưới. Tuy nhiên, khi Viego của 'La Jok' mở rộng quy mô cùng với LeBlanc, tình thế đã thay đổi so với phần trước. Ngay cả trong những cuộc giao tranh kéo dài ở làn đường phía dưới, Fnatic đã tận dụng lợi thế bùng nổ của mình, giành được nhiều mạng và phản công thành công những pha lao xuống nhắm vào LeBlanc.



Top Esports tạm nghỉ ở phút thứ 20 khi họ bắt được Camille và Viego của 'Oscarinin', những người đã mạo hiểm quá sâu. Tuy nhiên, Fnatic, vẫn nắm quyền kiểm soát, đã giành được con rồng và con Baron thứ 3 nhờ lối chơi xuất sắc của Se-jun “Jun” Yoon và Renata Glassk. Camille, mở rộng quy mô tốt, giành được cú đúp kill trong cuộc giao tranh 1-2, và Fnatic, tiến vào lãnh thổ đối phương, giành được set thứ hai.

3 set cuối cùng sẽ quyết định người chiến thắng. Fnatic bắt đầu bằng việc bắt Tristana của Krem trong một cuộc giao tranh, nhưng vấn đề lại nảy sinh ở đường dưới. 'Jackie Love-Meiko' nắm quyền kiểm soát làn đường và mở rộng khoảng cách CS, thống trị các cuộc giao tranh. Khi Fnatic củng cố quyết tâm truy đuổi bằng cách hạ gục từng người một 'Ashe của Meiko và 'Maokai của Tian', 'Krem' đã dội một gáo nước lạnh vào họ bằng một pha solo kill.



Khoảng cách vàng toàn cầu sớm vượt quá 5.000, và bất chấp nỗ lực của Fnatic, chênh lệch vàng vẫn tiếp tục gia tăng. Cuối cùng, Top Esports, giành được Nam tước, đã đánh bại Fnatic, kẻ đã tiến lên để chặn Linh hồn, kết thúc trận đấu.