Giải đấu Mid-Season Invitational (MSI) 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật thành phố tài chính Thành Đô ở Thành Đô, Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1 tháng 5 cho đến trận chung kết đỉnh cao vào ngày 19. Riot Games đã tiết lộ thông tin chi tiết toàn diện về sự kiện này.

MSI 2024 có giai đoạn khởi động năng động diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 5, sau đó là giai đoạn vòng bảng căng thẳng với đỉnh điểm là trận chung kết từ ngày 7 đến ngày 19 tháng 5. Ở giai đoạn play-in, một cuộc cạnh tranh khốc liệt diễn ra giữa Astral Esports của LLA, Loud của CBLOL, PSG Talon của PCS, GAM Esports của VCS, cũng như T1 của LCK, Esports hàng đầu của LPL, FlyQuest của LCS và Fnatic của LEC. Rủi ro rất cao khi các đội này tranh giành quyền lực tối cao. Tám ứng cử viên sẽ được chia thành hai nhóm, tham gia vào một cuộc đối đầu loại trừ kép tốt nhất trong ba.




Sau lễ bốc thăm vòng bảng được tiến hành sau trận chung kết mùa xuân LPL vào ngày 20, Bảng A tự hào có những cuộc đụng độ gay cấn giữa T1, FlyQuest, PSG Talon và Astral Esports, trong khi Bảng B chứng kiến Top Esports, Fnatic, GAM Esports và Loud chiến đấu để giành quyền thống trị. Đội đứng đầu bảng sau một loạt trận đấu sẽ giành được vị trí đầu bảng, trong khi đội nhì bảng với hai trận thắng và một trận thua sẽ tiến vào vòng bảng.



T1, đại diện cho LCK, họ bắt đầu với Astral Esports, với tất cả các trận đấu vòng play-in được lên lịch vào lúc 5 giờ chiều (giờ Hàn Quốc). Ở vòng bảng, tám đội đáng gờm, bao gồm bốn đội vượt qua vòng loại từ vòng play-in và các hạt giống hàng đầu từ LCK, LPL, LEC và LCS - lần lượt là Gen.G, Bilibili Gaming, G2 Esports và Team Liquid sẽ đối đầu trực tiếp trong một cuộc thi loại trừ kép hay nhất trong năm gay cấn.


Năm nay, Riot Games giới thiệu một quy tắc mới quy định rằng các đội trong cùng khu vực không được thi đấu trong cùng một bảng đấu, điều này tạo thêm sự phấn khích cho quá trình thi đấu. Vòng bảng bắt đầu lúc 1 giờ chiều ngày 11 và 12, với tất cả các trận đấu được lên lịch vào lúc 6 giờ chiều và tranh tài theo thể thức BO5.

Kết quả bốc thăm đưa đại diện VCS vào bảng B của vòng Khởi Động MSI 2024, với đối thủ là Fnatic, đội mà GAM đã từng gặp ở vòng Swiss Stage của CKTG 2023 và bị đánh bại mạnh mẽ. Tuy nhiên, dù trận đấu đó là thất bại, GAM đã thể hiện phong độ tốt sau đó và rời giải với đầu đứng cao sau khi đánh bại Team Liquid.

 


Dù vậy, đội hình hiện tại của GAM, kể cả với sự tham gia của Blazes và Pyshiro, không thể coi là mạnh nhất trong nhiều mùa trở lại đây. Trước đây, GAM luôn có ba tuyển thủ cánh trên mạnh mẽ, sở hữu cả kỹ năng và kinh nghiệm. Hiện tại, chỉ có Kiaya - Levi sở hữu điều này. Do đó, một "kịch bản đẹp nhất có thể" mà người hâm mộ đề xuất là GAM có thể gây khó khăn cho Fnatic, thậm chí giành ít nhất một trận thắng trước Fnatic và TES. Sau đó, họ sẽ vượt qua đại diện từ CBLOL và cố gắng hết sức để đạt được một trận chung kết nhánh thua với 200% nỗ lực.

Trùng với thời điểm ra mắt MSI 2024, Riot công bố một loạt các sự kiện đặc biệt, thẻ, bộ thẻ và bộ thể thao điện tử cao cấp. Người hâm mộ có thể mở rộng sự ủng hộ của họ đến các đội yêu thích của họ bằng cách mua các vé tham dự sự kiện này, với một phần tiền bán hàng sẽ được chuyển cho các đội tham gia. Ngoài ra, 30% tổng doanh thu từ việc bán trang phục Sky Nocturne sẽ được đóng góp cho các đội tham gia MSI 2024. Thông tin chi tiết hơn về thẻ sẽ được tiết lộ sau.



Năm nay, các bộ biểu tượng và biểu tượng cảm xúc thông thường của MSI và Giải vô địch thế giới sẽ nhường chỗ cho các biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh được tạo bởi các đội đến từ LCK, LPL, LEC, LCS, VCS, PCS, CBLOL và LLA. Những biểu tượng cảm xúc độc đáo này sẽ có sẵn để mua trong Giải vô địch thế giới năm nay.

Phù hợp với chủ đề 'Trở thành người chưa được biết đến' của MSI, sự hợp tác quyến rũ với Li-Ning, một thương hiệu thể thao nổi tiếng của Trung Quốc, đã dẫn đến việc ra mắt bộ sưu tập quần áo đặt riêng. Lấy cảm hứng từ thương hiệu MSI và các vị tướng mang tính biểu tượng của Liên Minh Huyền Thoại cũng như các yếu tố như Lee Sin và Elder Dragon, bộ sưu tập này bao gồm nhiều loại áo và phụ kiện đa dạng. Đối với những người đam mê không thể trực tiếp tham dự sự kiện, các vật phẩm chọn lọc từ bộ sưu tập MSI 2024 sẽ được cung cấp trực tuyến trong thời gian giới hạn bắt đầu từ thứ Năm, ngày 25 tháng 4.