Gen.G Esports đã giành chiến thắng 2:0 trong trận đấu gần nhất trước NS ở vòng 1 Giải LCK mùa hè 2024 được tổ chức tại Jonggak LoL Park vào ngày 18 tháng 7, đạt thành tích 9-0. Xét về tỷ số set là 18 trận thắng và 0 trận thua.

Bước vào set đầu tiên, 'Giin' của Gen.G đã dẫn đầu trong làn đường chống lại Gnar của 'Mikhail' ngay từ đầu với Jax của mình và thậm chí còn ép được Tốc biến của Gnar. Sau đó, ở làn dưới cùng, Maokai của 'Canyon' cố gắng lao xuống, bắt được Kalista và đổi lấy Leona. Gen.G chiếm thế chủ động bằng cách cầm chân rồng, còn ở đường giữa, pha solo Corki của 'Chovy' đã hạ gục tân binh 'Calix's' Tristana.

Dù chênh lệch vàng không đáng kể nhưng Gen.G vẫn duy trì được phong độ tốt hơn rất nhiều. NS đã ngăn cản được Gen.G lăn cầu tuyết sâu hơn và tận dụng đường dưới để bắt Gnar và Leona. Tuy nhiên, Gen.G bắt đầu tháo dỡ từng tháp pháo một, tạo sơ hở.

Với Jax ở đường bên, Gen.G nắm quyền kiểm soát khu vực Baron, và Leona sử dụng Tốc biến của Brand. Cảm thấy bị áp lực, Nongshim cố gắng cướp Baron, nhưng Gen.G đã sử dụng chiêu cuối của Maokai để bóp nghẹt họ và giành được chiến thắng giao tranh tổng quan trọng.

Sau đó, một pha giao tranh đồng đội khác nổ ra ở đường trên, và lần này Gen.G đã áp đảo đối thủ bằng hỏa lực đáng kinh ngạc, đẩy lùi kẻ ức chế hàng đầu. Giờ đây, khoảng cách sức mạnh đã khá rộng và Gen.G dễ dàng giành chiến thắng trong giao tranh đồng đội tiếp theo, áp đảo đối thủ và bảo toàn ván đầu tiên.

Gen.G chuẩn bị cho việc đổi đường trong set thứ hai. Nongshim nhận ra ý định của Gen.G quá muộn và bị gián đoạn hoàn toàn bởi sự hoán đổi. Ở đường trên, Gnar của 'Mikhail' không phát triển đúng cách, trong khi Xante của 'Giin' đang có được kinh nghiệm ở đường dưới.

Nongshim, người đã đẩy Gnar xuống đáy một cách muộn màng, đã cố gắng lao xuống nhưng lại bị Xante bắt được, và các tướng Gen.G đến muộn đã bắt được Maokai của Sylvie. Ngoài ra, Brand của Canyon và Azir của Chovy đã bắt được Yone của Calix ở đường giữa. Brand tiếp tục xâm chiếm rừng địch và quấy rối Maokai, nới rộng khoảng cách vàng toàn cầu giữa hai đội lên hơn 4.500 ở phút thứ 13.

Gen.G, gây áp lực không ngừng, đã kéo dài khoảng cách dẫn trước vàng lên 9.000 sau 16 phút, chỉ 3 phút sau đó. Nongshim đã cản phá được cuộc tấn công không ngừng nghỉ của Gen.G khi không có Azir ở bên. Sau khi tập hợp lại, Gen.G chuyển sự chú ý sang Baron và trấn áp tất cả các tướng đang tiếp cận Nongshim. Tuy nhiên, Nongshim đã thể hiện một màn anh hùng khi Maokai của Sylvie cướp thành công Baron.

Tuy nhiên, nó chỉ trì hoãn điều không thể tránh khỏi, và Gen.G tiếp tục tấn công, dễ dàng đánh bại Nongshim và kết thúc hiệp đầu tiên với chiến thắng quyết định.