Đội tuyển T1, sau khi trở về từ Ả Rập Saudi với chức vô địch Esports World Cup 2024, đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong các trận đấu gần đây, khiến người hâm mộ lo lắng.  T1 đã có một chiến thắng chật vật trước đội chót bảng BRO với tỷ số 2-1. Đây có thể được viện lý do cho lịch thi đấu dày đặc, nhưng thất bại liên tiếp trước HLE và FOX, đội tuyển đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng, là điều không thể biện minh.



Trong trận đấu với FOX, T1 đã thua cả hai ván theo cùng một kịch bản. Đặc biệt, ở ván thứ ba, FOX đã trở thành đội tuyển thứ hai trong vài năm trở lại đây có thể thắng T1 mà không mất bất kỳ mạng hạ gục nào. Cách cấm chọn của T1 cũng khiến nhiều người khó hiểu khi họ kiên định với các lựa chọn như Ezreal, Tristana và Ivern. Dù những tướng này đều hot trong meta, nhưng lại không quen thuộc với các tuyển thủ như Gumayusi và Oner.

HLE là đội tuyển đầu tiên ở vòng bảng mùa này có thể thắng T1 ở cả hai lượt đi và về, đồng thời củng cố vị trí top 2 trên bảng xếp hạng. Trong cuộc đối đầu với HLE gần đây, T1 dù có nhiều lợi thế ở ván 1, vẫn không thể cụ thể hóa thành chiến thắng. Ván 2 là một "thảm họa" cho màn trình diễn của T1. Zeus bị xem là cái tên thi đấu kém nhất trong cả hai ván, không có nổi một mạng hạ gục nào nhưng lại nằm xuống 11 lần và chỉ đóng góp được 5 hỗ trợ, màn thể hiện rất đáng thất vọng so với Doran ở bên kia chiến tuyến.



Sau 3 trận thua liên tiếp, HLV T1 đã chia sẻ rằng: “Chúng tôi cần cải thiện hơn nữa khả năng kiểm soát trận đấu. Trên thực tế, kết quả đấu tập của T1 hiện tại tốt hơn rất nhiều so với trước kia. Thật đáng tiếc là kết quả thực tiễn lại không được như kỳ vọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện điều này trong thời gian sắp tới. Đúng là T1 đang trong chuỗi thua nhưng chúng tôi có thể trở lại mạch chiến thắng bất kỳ lúc nào”.