T1 đã giành chiến thắng 2:1 trước BLG ở tứ kết Giải eSports World Cup 2024 (EWC) được tổ chức tại Riyadh, Ả Rập Saudi vào ngày 5 tháng 7, đảm bảo suất vào bán kết. Đáng chú ý, set 3 diễn ra hết sức đáng chú ý khi T1 lật ngược tình thế thế trận bất lợi bằng những pha giao tranh chiến lược.

Trong set đầu tiên, BLG đã có được điểm hạ gục đầu tiên trong vòng 2 phút bằng cách phá vỡ khả năng đi rừng của Owner ở cấp độ 1. Sau đó, bộ đôi đường dưới 'Gumayusi-Keria' của T1 đã thực hiện một pha lao thẳng vào Xante của Bin, bắt được anh ta một mình. Khi BLG tuyên bố có con rồng đầu tiên của họ, T1 đã nhắm mục tiêu vào Zyra và hạ gục được. Ở làn dưới cùng, Xante của Bin đã bị loại bỏ bởi Jerry của Zeus với sự hỗ trợ của Leona của Keria và  Sejuani của Owner. T1 giành được lợi thế nhờ những pha giao tranh quy mô nhỏ liên tục. Tuy nhiên, BLG đã cố gắng ngăn chặn khoảng cách vàng toàn cầu ngày càng gia tăng đáng kể và xếp chồng rồng của họ một cách hiệu quả. Sau đó, T1 bắt đầu một cuộc chiến bằng cách nhắm mục tiêu vào Nautilus của On ở trên cùng, nhưng thay vào đó, Jerry của 'Zeus' đã bị hạ gục.



Khi BLG đến gần Linh Hồn Rồng, T1 đã chiến đấu hết mình để ngăn cản, dẫn đến một trận chiến rồng khốc liệt. T1 giành chiến thắng, giành được chiến thắng đáng kể và giành được Baron sau con rồng. Họ đã tiêu diệt kẻ ức chế đường giữa trong thời gian được bùa lợi Baron, nhưng BLG đã trả đũa bằng cách sử dụng dịch chuyển tức thời của Xante của Bin để loại bỏ Sejuani và bắt giữ Linh hồn Rồng. Tuy nhiên, T1 đã dẫn trước đáng kể và sau khi dụ đối thủ bằng Baron, họ đã giành chiến thắng trong giao tranh tổng, bảo toàn set đầu tiên.



Ở set thứ hai, BLG sớm dẫn trước T1. Thống trị cả đường dưới với Ziggs và đường trên với Camille của Bin, BLG đã gây áp lực lên T1 bằng cách liên tục xếp rồng. Khi Camille chuyển sang một bên, T1 mạnh dạn nhắm vào Baron và bắt thành công, mặc dù tất cả mọi người ngoại trừ Nidalee đều bỏ mạng. BLG sau đó đã bảo vệ được Dragon Soul. 'Elk' Ziggs được farm tốt phô diễn hỏa lực khủng khiếp, gây áp lực lên các tướng của T1. Cuối cùng, BLG đã giành chiến thắng trong giao tranh đồng đội gần vùng xanh của T1 và lăn quả cầu tuyết để kết thúc loạt trận với tỷ số 1:1.



Ở set thứ ba mang tính quyết định, cả hai đội tập trung vào farm hơn là giao tranh để ổn định thế trận đầu trận. Pha tiêu diệt đầu tiên xảy ra ở phút thứ 9 khi BLG bắt được Gnar của Zeus sau một pha gank của Nidalee. BLG đã mở rộng khoảng cách bằng cách bắt được Bard của Keria và gây áp lực lên tòa tháp trên cùng. Lấy đà, Corki của 'Knight' đã loại bỏ Tristana của 'Faker', phá hủy tòa tháp giữa 1 và 2 dưới cùng. Tuy nhiên, T1 đã phản công, giành được chiến thắng quyết định trong pha giao tranh đồng đội gần người báo trước và thu hẹp khoảng cách vàng.



Trận đấu đồng đội này đánh dấu bước ngoặt của BLG. T1 đã tận dụng cơ hội để giành chiến thắng quan trọng trong pha giao tranh của đồng đội đường dưới. Họ đã giành được linh hồn rồng và sau một trận chiến thành công khác, họ đã đánh bại BLG 2: 1, tiến vào bán kết.