Trận tứ kết giữa Gen.G và TES tại eSports World Cup 2024 (EWC), tổ chức tại Riyadh, Ả Rập Saudi vào ngày 6 tháng 7 đã kết thúc với chiến thắng 2:0 cho TES. Bất chấp màn trình diễn mạnh mẽ xuyên suốt mùa Xuân, MSI và LCK Mùa Hè, Gen.G vẫn bị TES đánh bại một cách dứt khoát.

Trong ván đầu tiên, Gen.G đã khởi đầu tốt khi Karthus của Canyon hạ gục Mordekaiser của 369, với sự hỗ trợ của Xante của Kiin. Tuy nhiên, 369, người thống trị giai đoạn đi đường, đã cố gắng đẩy đường và farm bằng Ivern của Tian. TES, khi gây áp lực ở làn dưới, đã vượt quá và đánh mất Nautilus của Lehends, nhưng nhanh chóng trả đũa bằng những pha hạ gục trong các cuộc giao tranh sau đó ở Larva và làn trên.



Trong thế trận cân bằng ở giữa trận, Gen.G đã có một bước đi táo bạo để bảo toàn Baron. Phản ứng chậm của TES khiến họ không thể tranh chấp hiệu quả, tạo điều kiện cho Gen.G lấy được Baron với lượng sát thương tối thiểu. Mặc dù giành được vị trí dẫn đầu về vàng toàn cầu, Gen.G vẫn phải đối mặt với những thách thức trong giao tranh đồng đội. Sau một thế bế tắc căng thẳng ở Dragon, TES đã giành chiến thắng, bảo vệ được Rồng và sau đó lấy Baron, đảo ngược vị trí dẫn đầu về vàng và lấy đà. Với Dragon Soul, TES tung ra đòn tấn công, cuối cùng đánh bại Gen.G để giành chiến thắng đầu tiên.



Trong ván thứ hai, TES đã tận dụng khả năng lặn đỉnh cao để hạ gục Twisted Fate của Giin bằng Sejuani của Tian. Lee Sin của Canyon đã bị Rumble của 369 bắt trong rừng địch, giúp Rumble có được hai điểm hạ gục và lợi thế tăng trưởng. TES tiếp tục chiếm ưu thế ở đường giữa, hạ gục Hway của Chovy và Leona của Lehends, giành quyền kiểm soát đầu trận.



Mặc dù mất thế chủ động, Gen.G đã cố gắng bảo vệ được một con Rồng khi Rumble vắng mặt. Đến phút thứ 13, TES dẫn đầu với khoảng 2.500 vàng toàn cầu. Một trận chiến đáng kể ở đường trên càng làm suy yếu Gen.G. Mặc dù nhắm vào Sejuani nhưng họ không thể tiêu diệt được và chịu tổn thất lớn hơn. Gen.G sau đó tập trung vào đường giữa, hạ gục thành công Ashe của Jackielove với pha khởi đầu đúng lúc của Leona.



Mặc dù đang ở trong tình thế khó khăn nhưng Gen.G vẫn chống đỡ được các cuộc tấn công của TES, khi Chovy's Hway hạ gục Corki. Tuy nhiên, một cuộc khủng hoảng đã xuất hiện khi Hway và Leona được chọn ở đường trên, giúp TES giành được Baron. TES, lúc này với Dragon Soul, đã bắt được Leona ở đường giữa và tiến về phía Baron một lần nữa. Gen.G cố gắng tranh chấp, nhưng khi Ezreal của Phase bị hạ gục, TES đã bảo vệ được Baron một cách an toàn. Cuối cùng, TES đã đẩy tới Nexus của Gen.G với bùa lợi Baron, kết thúc trận đấu và tiến vào bán kết.