Trận tứ kết giữa G2 Esports và FlyQuest tại Esports World Cup 2024 (EWC) diễn ra vào ngày 6/7 tại Riyadh, Ả Rập Saudi, đã chứng kiến G2 thành công lật ngược tỷ số lên 2-1, nâng cao niềm tự hào của châu Âu.

G2 Esports bắt đầu với việc Ivern của 'Yaik' thực hiện một pha gank sạch Leona. FlyQuest nhanh chóng đáp trả bằng việc Brand của Inspired hạ gục Caps Corki ở giữa. Sau một thời gian tạm lắng ngắn, FlyQuest đã thể hiện một pha chơi siêu hạng khi Tristana của 'Quad' loại bỏ 'Caps' ở đường trên.



Một cuộc giao tranh sau đó đã nổ ra ở giữa, nơi FlyQuest dường như chiếm thế thượng phong, nhưng 'Caps' Corki đã ấn định tỷ số bằng cách tham gia cuộc chiến. Trong giao tranh tổng sau đó, G2 đã phản công thành công, bảo vệ được Baron và tiêu diệt kẻ ức chế phía dưới.



Với thế chủ động trong tay, G2 cố gắng trấn áp FlyQuest bằng vũ lực. Tuy nhiên, FlyQuest đã giữ vững lập trường và tổ chức một cuộc phản công, đẩy tới kẻ ức chế ở đường giữa và bảo vệ được Baron. Trong trận chiến cuối cùng, Ezreal sống sót đến cuối cùng, giúp FlyQuest giành chiến thắng đầu tiên bằng cách hạ gục các nhà vô địch của G2.

Trong set thứ hai, Udyr của Bifo và Maokai của Inspired đã cố gắng lao xuống Rumble của 'Broken Blade's', nhưng G2 đã đổi Maokai để lấy điểm hạ gục với phản ứng đúng lúc từ Rumble. Cuộc giao tranh sau đó tập trung vào đường trên, với việc G2 giành được một điểm hạ gục khác.



Tuy nhiên, trong một cuộc giao tranh ở đường giữa, FlyQuest đã bắt được Vi của Yike và Tristana của Caps, giữ cho tình hình được chặt chẽ. G2 đã áp chế FlyQuest trong giao tranh giữa tiếp theo, với Rumble đóng vai trò quan trọng, đồng thời giành chiến thắng trong giao tranh đỉnh cao, đưa G2 dẫn trước một chút.



FlyQuest sau đó bắt được Varus của 'Hanssama' ở đường giữa, đẩy lùi đối thủ của họ và giành được Baron. Hai đội tiếp tục giao tranh quyết liệt nhưng G2 đã nới rộng khoảng cách vàng bằng cách căn thời gian tấn công hợp lý trước bùa lợi Baron của FlyQuest. 'Caps' Tristana đã tạo ra một khoảnh khắc nổi bật bằng cách hạ gục Udyr và Corki trong khi đẩy đường dưới, giúp G2 gỡ hòa 1-1 bằng cách có được Dragon Soul và Baron.

Trong set thứ ba cuối cùng, FlyQuest đã hy sinh Karthus của 'Inspired', người đang farm trên lãnh thổ đối phương. Trận đấu vẫn diễn ra căng thẳng, không có sự chênh lệch vàng đáng kể cho đến phút thứ 22.



Một trận đấu rồng kéo dài xảy ra vào khoảng phút thứ 25. Ban đầu, FlyQuest có vẻ chiếm thế thượng phong, nhưng khả năng chống chịu vững chắc của Mundo và sự nhập cuộc kịp thời của 'Caps' đã lật ngược tình thế. G2, tận dụng ưu thế về quân số, giành được Baron và tiếp tục hạ gục Nexus của FlyQuest trước lượng sát thương cực lớn của Tristana trong giao tranh giữa đội, tiến vào bán kết.