Vào ngày 7 tháng , TES đã đánh bại G2 Esports với tỷ số 2:0 trong trận bán kết eSports World Cup 2024 (EWC) được tổ chức tại Riyadh, Ả Rập Saudi và tiến vào trận chung kết. TES sẽ đối đầu với T1 trong trận chung kết vào lúc 1h sáng ngày 8 theo giờ Hàn Quốc.

Đầu trận đấu, TES đã cố gắng lao xuống bot. Tuy nhiên, Xin Zhao Yaik của G2 đã tham gia kịp thời, dẫn đến cuộc trao đổi 1:1. Ở đường giữa, Tristana bắt được Corki với pha lao xuống 1: 1, và TES dẫn đầu với một pha lao xuống khác ở làn dưới và trao đổi 2: 1. G2, người đang gặp bất lợi, đã để Caps Corki bắt Tristana bằng một pha chơi siêu hạng, và trong khi giao tranh với Xante của 369 ở đường trên, Sejuani của Broken Blade đã tham gia bằng cách dịch chuyển tức thời và hạ gục Xante. Tuy nhiên, TES, vẫn dẫn đầu về mặt hoạt động, đã dẫn trước 3.000 vàng toàn cầu sau 17 phút.



G2 vẫn thể hiện được sức mạnh trong giao tranh nhưng TES đã rút lui Xin Zhao và săn thành công Baron với pha quyết định Baron táo bạo, đồng thời bước vào một thế trận chắc chắn. Với bùa lợi Baron, Tristana đã tiêu diệt được kẻ ức chế hàng đầu, và khi G2 chặn nó, một trận giao tranh đồng đội đã nổ ra, và TES đã trấn áp nó, bảo vệ được Linh Hồn Rồng và tấn công lần nữa, phá hủy Nexus của G2.



Điểm hạ gục đầu tiên của set thứ hai đến từ phía dưới. Maokai của Tian bắt được Rell của Mikiex bằng một pha gank thẳng. Yaik của Vi tiến lên dẫn đầu và nhắm mục tiêu vào Kennen của 369, nhưng việc Kennen sử dụng chiêu cuối hợp lý đã hạ ngục Vi.



Sau đó, G2 thể hiện sức mạnh của mình trong những pha giao tranh cận chiến và tiếp tục thực hiện những pha trao đổi sát thương tương tự. Tuy nhiên, sự cân bằng đã bị phá vỡ một chút sau khi Kai'Sa của Jackielove sa bị hạ gục trong cuộc giao tranh trước con rồng vào khoảng phút thứ 14. 



G2 đầu tư rất nhiều để bắt cái gai trong mắt Kai'Sa nhưng lại thua đậm trong thế trận hòa, TES tiếp tục giành lợi thế và gây áp lực lên đối thủ sau khi ăn Baron, đánh bại G2 và tiến tới EWC trận chung kết.