TikTok sẽ xây dựng một tab riêng dành riêng cho trò chơi điện tử trên các nền tảng di động



TikTok có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc với giới trẻ trên toàn thế giới, nó được biết đến là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của đất nước tỉ dân Trung Quốc được ra mắt vào 2017, tính đến nay nó đã thu hút được hơn 3,5 tỷ lượt tải xuống đồng thời là mạng xã hội sở hữu nhiều lượng tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Chỉ bằng những công thức vô cùng đơn giản mà nó đã tạo ra được những phương thức giải trí vô cùng thú vị.



Và tất nhiên nó không chỉ đơn giản chỉ dừng lại trong việc cung cấp dịch vụ giải trí qua những video ngắn mà TikTok giờ còn bành trướng lấn sân sang cả lĩnh vực trò chơi điện tử trên các nền tảng di động. Có nghĩa là nó sẽ tạo ra một hạng mục dành riêng cho trò chơi điện tử trên chính trang chủ của mình, từ đó người dùng có thể truy cập một cách dễ dàng và thuận tiện. Hàng loạt game sẽ được phát hành và hỗ trợ cho các nhà phát triển đặt quảng cáo, nhưng sẽ có nhiều nội dung trong đây sẽ mất phí hoặc bị giới hạn.


 




Nhà sáng lập của TikTok là ByteDance đang trực tiếp phát triển những trò chơi rồi đăng tải chúng, tuy nhiên đây không phải lần đầu mà công ty này thử sức với việc phát hành game Mobile trên nền tảng. Lần đầu tiên là 2019 trên Douyin (tên phiên bản của Trung Quốc) và tháng 5 qua tại chính thị trường Việt Nam, sau 2 lần thử nghiệm và thu về những kết quả khá khả quan so với mong đợi nên đây có thể là bước đệm để TikTok dần lấn sân sang thị trường đầy tiềm năng này.



Mới đây vào 02/11 đã diễn ra một sự kiện toàn cầu về game đầu tiên do chính TikTok tổ chức với khẩu hiệu "TikTok made me play it", với sự tham dự của nhiều Game Creator có tiếng như Electronic Arts, 2K, VNG Corporation, NetEase Games và Homa. Nó được mô tả với nội dung như sau "Đây là tương lai của trò chơi điện tử và nó đang diễn ra ngay tại TikTok. Những nhà phát triển game hàng đầu đang tung ra những sản phẩm mới trên chính nền tảng của chúng tôi. Đây là một loại hình giải trí phù hợp với văn hóa, góp phần xây dựng cộng đồng và truyền cảm hứng cho người dùng thông qua việc giải trí, khám phá và chơi game".



Với sức hút và vị thế hàng đầu hiện nay nên ta có thể thấy rằng TikTok sẽ không mấy khó khăn trong việc khuấy đảo thị trường game Mobile sau khi ra mắt. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về sự kiện này tới khán giả.