"The First Descendant" đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn với rất ít sự cố máy chủ vào ngày ra mắt, điều đáng chú ý là phải đối mặt với những thách thức thường thấy khi phát hành trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, tình hình trở nên tồi tệ hơn vào ngày thứ hai, khiến trò chơi phải ngừng hoạt động đáng kể. Nexon, nhà phát triển trò chơi, cho rằng sự cố này là do sự cố với máy chủ của Microsoft.



Tính đến 8 giờ tối theo giờ ET, The First Descendant hầu như ngoại tuyến suốt cả ngày. Các máy chủ lần đầu tiên ngừng hoạt động vào buổi sáng, hoạt động trở lại trong một thời gian ngắn và sau đó lại ngoại tuyến. Nexon thông báo rằng trò chơi đã chuyển sang chế độ bảo trì lúc 5:30 chiều ET và ba giờ sau, vẫn chưa có thời gian ước tính về thời điểm trò chơi sẽ trực tuyến trở lại. Nexon tuyên bố:

“Chúng tôi nhận thấy sự cố kết nối chủ yếu là do lỗi MS Network và chúng tôi đang chờ MS khắc phục. Chúng tôi sẽ đưa ra thông báo sau khi nó được phục hồi.”



Sự cố dường như xảy ra với máy chủ Microsoft Azure, nơi lưu trữ trò chơi. Điều này diễn ra sau thời gian ngừng hoạt động gần đây của Xbox Live, cho thấy mối liên hệ tiềm ẩn giữa hai vấn đề. Sau đó, họ đã đề cập rằng sự cố MS chưa được giải quyết hoàn toàn, khiến trò chơi chuyển sang chế độ bảo trì.

Thời gian ngừng hoạt động này thật đáng tiếc vì nó đã phá vỡ những con số khởi động vững chắc của trò chơi. "The First Descendant" đang trên đà vượt qua số lượng người chơi cao nhất trong ngày ra mắt ngay khi sự cố máy chủ bắt đầu. Sau một thời gian ngắn trực tuyến trở lại, trò chơi gần như đạt được những con số đó một lần nữa trước khi chuyển sang chế độ ngoại tuyến. Hiện tại, có khoảng 30.000 người chơi đang bị kẹt ở màn hình tiêu đề, chờ game hoạt động và con số này chỉ tính riêng người chơi PC. Trò chơi này cũng phổ biến trên hệ máy console, lọt vào danh sách top 10 của PS5.



Mặc dù các trò chơi trực tuyến thường gặp sự cố khi khởi chạy, nhưng mối lo ngại còn vượt ra ngoài thời gian ngừng hoạt động đối với các vấn đề về độ trễ và độ ổn định. Trong hai ngày qua, những vấn đề này đã khiến The First Descendant trở nên khó chơi hơn so với các game bắn súng trực tuyến khác.

Điều thú vị là Nexon đã gửi quà "xin lỗi" tới người chơi vì sự cố nhỏ trong ngày ra mắt. Những món quà này, bao gồm các phần thưởng được kích hoạt khi yêu cầu, đã bị ảnh hưởng do ngừng hoạt động, giảm thời gian từ ba ngày xuống còn hai. Nó đặt ra câu hỏi về loại tiền bồi thường mà người chơi có thể nhận được trong cả ngày ngừng hoạt động.