Sau nhiều lần vấp phải tranh cãi liên quan đến nội dung thì cuối cùng The Callisto Protocol sẽ chính thức bị cấm sóng tại Nhật Bản.



The Callisto Protocol là trò chơi kinh dị sinh tồn được phát triển bởi Distance Studios và sắp sửa được ra mắt khán giả. Nhưng mới đây nó đã vướng phải một tin khá đau đầu đó là nó không vượt qua được đợt kiểm duyệt tại Nhật Bản dù đã được chỉnh sửa lại nội dung sao cho phù hợp, nhưng bên Striking Distance và đội kiểm duyệt đánh giá game tại Nhật dường như không có điểm chung và tựa game kinh dị này phải đưa ra một quyết định khó khăn chính là nó sẽ không được phát hành tại Nhật Bản.


 




The Callisto Protocol được biết đến là tựa game theo phong cách kinh dị bạo lực như Dead Space, với nhiều chi tiết bạo lực đến rùng rợn có thể khiến người chơi cảm thấy hoang mang sau khi trải nghiệm tựa game giải trí này. Dù không được nói cụ thể ra là chi tiết nào gây ra vấn đền lớn như vậy nhưng chúng ta hoàn toàn hiểu ra rằng với một tựa game kinh dị thì rất khó để lược bỏ làm làm giảm nhẹ các tình tiết kinh dị trong đây. 



Cho đến hiện tại thì chắc chắn The Callisto Protocol sẽ chính thức không được phát hành tại Nhật Bản, cho dù ngày ra mắt sắp cận kề nhưng không biết rằng với các quốc gia khác thì liệu The Callisto Protocol có được tung ra hay không. Với Nhật Bản là một đất nước rất nghiêm khắc trong việc đánh giá game để bảo vệ người chơi sẽ có những trải nghiệm an toàn nhất, và có lẽ nếu The Callisto Protocol muốn được phát hành tại nước này thì có lẽ nó sẽ giới hạn độ tuổi chơi là 18+. Từ đó mới đảm bảo rằng những đứa trẻ sẽ hạn chế và không bị tiếp xúc với các cảnh bạo lực quá kinh dị không phù hợp với lứa tuổi.