Được phát triển bởi Nacon, Terminator: Survivors lấy bối cảnh vào năm 2009 trước khi Cuộc kháng chiến của John Connor nổi lên. Trò chơi đưa ra cho người chơi một nhiệm vụ khó khăn: xây dựng lại tàn tích của nhân loại sau những sự kiện thảm khốc trước đó, đây chắc chắn không phải là một việc dễ dàng khi bị các cỗ máy của Skynet liên tục truy đuổi. Trong Terminator: Survivors, người chơi phải tìm kiếm tài nguyên, thành lập liên minh và đạt được sự cân bằng giữa chiến đấu và hành động lén lút. Trò chơi đã được xác nhận sẽ có cả chế độ co-op solo và nhiều người chơi.



Hơn nữa, các nhà phát triển gần đây đã tiết lộ một tính năng bổ sung: giới thiệu một nhân vật phản diện có tên T-800, sẽ hoạt động tương tự như Mr.X trong loạt phim Resident Evil. Nói một cách đơn giản, T-800 sẽ không ngừng truy đuổi người chơi, gieo rắc nỗi sợ hãi khi họ di chuyển và tung ra những đòn tấn công bất ngờ thách thức khuôn mẫu thông thường, khiến người chơi khó đoán trước. Theo các nhà phát triển, điều này phù hợp với cốt truyện và sẽ góp phần khơi gợi lại bầu không khí của những bộ phim Kẻ hủy diệt mang tính biểu tượng trong quá khứ. Người chơi sẽ liên tục gặp phải nguy hiểm và căng thẳng, giống như các nhân vật chính trong phim, đó chính xác là điều mà các nhà phát triển hướng tới.



Bản thân thương hiệu Terminator thường là nguồn cảm hứng cho nhiều trò chơi điện tử trong quá khứ. Trong khi một số người đạt được thành công thì cũng có nhiều người phải đối mặt với vô số thất bại. Hy vọng, Terminator: Survivors sẽ tạo sự khác biệt với phong cách xây dựng thế giới độc đáo khi ra mắt vào ngày 24 tháng 10.