Skull and Bones đã trải qua một chu kỳ phát triển lâu dài và đầy biến động kéo dài hơn một thập kỷ, điều này có thể đã vô tình mở đường cho sự hồi sinh đầy tiềm năng của một tựa game được yêu thích.

Được công bố lần đầu tại E3 2017, quá trình phát triển Skull and Bones được cho là đã bắt đầu từ năm 2013. Ban đầu được hình thành như một bản mở rộng cho Assassin's Creed 4: Black Flag, dự án nhanh chóng phát triển thành một trò chơi độc lập với những tham vọng lớn. Tuy nhiên, nó đã phải đối mặt với vô số trở ngại và sự trì hoãn. Ý tưởng và bối cảnh của trò chơi đã trải qua nhiều lần sửa đổi trong suốt lịch sử phát triển đầy khó khăn của nó.



Bất chấp cuộc hành trình kéo dài, Skull and Bones cuối cùng cũng đã sẵn sàng gia nhập thế giới trò chơi vào ngày 15 tháng 2. Tuy nhiên, quá trình phát triển kéo dài của nó có thể khiến nó hơi lỗi thời, việc sáng tạo bối cảnh trò chơi từ một thập kỷ trước và gánh nặng về chi phí sản xuất quá dài có thể là một rủi ro lớn dành cho Ubisoft. 

Tuy nhiên, việc phát hành Skull and Bones vẫn có thể gây bất ngờ cho người hâm mộ. Những tin đồn dai dẳng về phiên bản làm lại của Assassin's Creed 4: Black Flag đã lan truyền, với suy đoán cho rằng Ubisoft Singapore, studio đằng sau Skull and Bones, có thể có liên quan. Nếu đúng, Skull and Bones có thể đóng vai trò là chất xúc tác thổi luồng sinh khí mới vào cuộc phiêu lưu cướp biển được yêu thích của Black Flag, tạo cơ hội để chúng ta có một bản Remaster đầy tham vọng.


Đồ họa của Assassin's Creed 4: Black Flag cách đây một thập kỷ


Thật vậy, các cơ chế và cải tiến được giới thiệu trong Skull and Bones có thể có khả năng làm phong phú thêm phiên bản làm lại của Assassin's Creed 4: Black Flag, đặc biệt là về mặt tùy chỉnh tàu. Trong khi Black Flag vốn đã tự hào về cơ chế chiến đấu trên tàu được đánh giá cao, việc tích hợp các tính năng mới từ Skull and Bones có thể nâng cao trải nghiệm tổng thể.

Khi trò chơi bước vào một kỷ nguyên mới được đánh dấu bằng những kỳ vọng ngày càng cao về độ trung thực và nội dung, những tiến bộ của Skull and Bones có thể giải quyết những yêu cầu này trong bản làm lại của Black Flag. Việc người chơi bỏ  ra số tiền 70 USD sẽ luôn có nhu cầu trò chơi phải cung cấp nội dung và chất lượng đủ hay để họ cảm thấy hài lòng. Bằng cách kết hợp các nội dung và cơ chế từ Skull and Bones, Black Flag được làm lại có thể mang đến cho người chơi trải nghiệm phong phú và hấp dẫn hơn, đồng thời duy trì sự nhất quán về mặt hình ảnh so với phiên bản tiền nhiệm.