Sega thông báo các đơn đặt hàng trước trọn gói cho các phiên bản PlayStation 5, PlayStation 4 và Nintendo Switch của phần mới nhất của loạt game, "Sonic X Shadow Generations" sẽ bắt đầu vào ngày 2 tháng 7.



Câu chuyện bắt đầu với việc số phận của Sonic và Shadow bắt đầu thay đổi do sự biến dạng của không-thời gian do con quái vật bí ẩn "Time Eater" gây ra. Trong trò chơi này, bạn có thể thưởng thức "Shadow Generations" hoàn toàn mới, nơi anh hùng bóng tối Shadow chạy hoang dã, cũng như "Sonic Generations", nơi bạn có thể trải nghiệm các cuộc chạy tốc độ trên nhiều màn khác nhau với cả Sonic cổ điển và Sonic hiện đại, mỗi màn đều có lối chơi và câu chuyện độc đáo của riêng họ.



Trong 'Shadow Generations' hoàn toàn mới, bạn có thể trải nghiệm một câu chuyện mới xoay quanh anh hùng bóng tối Shadow, bên cạnh những pha hành động tốc độ cao toàn diện. Một Shadow đáng ngờ đang truy lùng con nhím đen Shadow, người được sinh ra như một dạng sống tối cao. Dạng siêu sinh vật độc ác 'Black Doom', kẻ từng lên kế hoạch chinh phục thế giới nhưng đã bị Shadow đánh bại, một lần nữa lại tạo ra bóng tối. Lần này, 'Black Doom' lên kế hoạch chinh phục thế giới và âm mưu giành lấy sức mạnh của Shadow.

Trong 'Sonic Generations', 'Classic Sonic' và 'Modern Sonic' xuất hiện trong cùng một thế giới do sự biến dạng của không-thời gian. Hai chú nhím xanh bắt tay vào cuộc phiêu lưu nhằm lập lại trật tự cho một thế giới bị con quái vật bí ẩn 'Time Eater' ném vào hỗn loạn và giúp đỡ những người bạn của họ bị mắc kẹt trong sự biến dạng không-thời gian.



Trò chơi có bối cảnh sân khấu khác nhau, từ những con phố và ngọn núi sôi động được bao quanh bởi thiên nhiên cho đến những nhà máy hóa chất độc hại và những ngôi đền lơ lửng trên bầu trời. Các hành động mới như 'Giải cứu Chao' để cứu sinh vật dễ thương Chao nằm rải rác xung quanh và 'Thả Dash' để mở rộng phạm vi chơi đã được thêm vào.

Trò chơi dự kiến phát hành vào ngày 25 tháng 10.