ROM: Remember of Majesty ( tắt là ROM) do Red Lab Games phát triển và hợp tác cùng Kakao Games sẽ được phát hành chính thức vào ngày 27/2.

ROM là thuộc thể loại MMORPG ( nhập vai trực tuyến ) hỗ trợ đa nền tảng di động và PC, và nhà phát triển đã tuyên bố rằng nó hướng tới mục tiêu trở thành một game MMORPG hạng nặng đích thực cho phép bạn cảm nhận những ký ức và hoài niệm về các trò chơi trực tuyến thuở trước. ROM có kế hoạch cung cấp các cổng dịch vụ trên toàn thế giới. 

Shin Hyeon-geun, Giám đốc điều hành của Red Lab Games, người phụ trách phát triển và dịch vụ ROM, cho biết: "ROM hơi rắc rối, nhưng đây là trò chơi mà chúng tôi đang phát triển với mục tiêu khôi phục lại cảm giác chơi game trước đây.



ROM là trò chơi hướng đến đối tượng người dùng ở độ tuổi 30 đến 50. Theo đó, nó được phát triển với góc nhìn chơi game đơn giản và nhẹ nhàng. Đồng thời, vì hướng tới lượng người dùng toàn cầu nên ROM sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa cấu hình để những thiết bị cấp thấp vẫn có thể trải nghiệm được game.


Vì nó là một game MMORPG hạng nặng nên một tính năng của ROM là có thể PK tự do ( giống với trường hợp Cửu Long Tranh Bá do Dzogame đang phát hành tại Việt Nam, người chơi có thể tự do pk mà không chịu hình phạt nào ). Tuy nhiên, phục vụ những ai không thích cảm giác bị phá khi đang chơi, ROM đã chuẩn bị một khu vực PK tự do rộng rãi, hệ thống truy nã và nhà tù cũng như hệ thống bảo vệ bang hội sẽ được giới thiệu khi phát hành chính thức. Hệ thống chiến tranh cũng sẽ được giới thiệu sau. Các trận chiến quy mô lớn trong đó người chơi trên toàn thế giới có thể tham gia đồng thời, các trận chiến lãnh thổ và trận chiến bao vây cũng như các trận chiến giữa các vị vua xuyên thế giới đều đã được lên kế hoạch.

ROM đã được thử nghiệm beta từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 1 và trò chơi sẽ được tinh chỉnh dựa trên phản hồi của người dùng thu được trong thời gian thử nghiệm beta và được phát hành vào ngày 27 tháng 2. 



Có ba class nhân vật chính: Hiệp sĩ, cung thủ và Pháp sư, mỗi lớp sử dụng một loại vũ khí khác nhau và có các kỹ năng đặc trưng cho từng class. Vì lý do này, phương thức chiến đấu được chia thành tầm gần và tầm xa, đồng thời vai trò trong quá trình chơi theo nhóm cũng thay đổi.
Hiệp sĩ là một lớp chiến binh điển hình sử dụng kiếm làm vũ khí chính và tham gia chiến đấu tầm gần dựa trên sức mạnh thể chất mạnh mẽ của mình. Ranger là lớp cung thủ sử dụng cung làm vũ khí chính và là một tay bắn rỉa, chuyên về sự nhanh nhẹn và tấn công kẻ thù từ xa.

Pháp sư cuối cùng chủ yếu sử dụng phép thuật bằng quyền trượng. Đồng thời, nó còn có thể đóng vai trò hỗ trợ như hồi phục thể lực cho thành viên trong nhóm hoặc loại bỏ debuff. Cả ba lớp đều có thể sử dụng giáo và dao găm làm vũ khí phụ. 



Trong Rom, điểm tiềm năng được cung cấp khi nhân vật thăng cấp, điều này giống với đa phần các tựa game cách đây 20 năm. Người chơi có thể chỉ định điểm kiếm được theo cách này cho các chỉ số sức mạnh, sự nhanh nhẹn, trí thông minh, sức chịu đựng và trí tuệ. Vì khả năng nâng cao cho mỗi chỉ số là khác nhau nên bạn cần đưa ra lựa chọn phù hợp tùy theo lớp của mình.

Kỹ năng của các nhân vật sẽ nhận được bằng cách học các sách kỹ năng. Sách kỹ năng về cơ bản có thể kiếm được thông qua việc đánh rơi từ quái vật, từ shop hoặc trao đổi giữa những người chơi. Kỹ năng được chia thành kỹ năng thụ động, chủ động và buff. Có thể đặt hẹn giờ sử dụng kỹ năng trong khi sử dụng auto điều đó sẽ giảm tải các thao tác tay của người chơi. Không còn phải ngồi ấn bàn phìm như các tựa game thuở trước.



Rom có hai yếu tố nghề nghiệp là săn bắn và vượt ải để thăng cấp cho nhân vật và tìm kiếm các nguyên liệu. Để săn bắn, bạn có thể di chuyển đến một vị trí trên bản đồ phù hợp với cấp độ của bạn và tham gia vào cuộc đi săn ở đó, trong khi ở vượt ải ( đi quyết ), cấp độ và vật phẩm bạn thu được đều khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn ải theo những nguyên liệu cụ thể mà bạn cần.

Khi đi săn, bạn có thể thu được các vật phẩm thông thường như vật phẩm trang bị, vật phẩm trong trò chơi, nguyên liệu từ quái vật hay các thuốc trị thương. 



Thiết bị mua được có thể được cường hóa và chế tạo để làm cho khả năng của nó mạnh hơn. Trước hết, trong trường hợp cường hóa, nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng sách bùa chú. Chế độ bảo vệ sẽ được áp dụng đến vòng thứ 7, sau đó nếu thất bại, trang bị sẽ bị phá hủy. Cường hóa tối đa có thể tiến tới cấp 15.

Trong bản phát hành chính thức vào ngày 27, các hệ thống đa dạng hơn liên quan đến shop, nhiệm vụ, bang hội và phụ bản sẽ được bổ sung. Cửa hàng bán các sản phẩm có thể mua bằng kim cương, một dạng tiền đươc quy đổi từ tiền mặt mà bạn nạp vào, vàng và pha lê là  đơn vị tiền trong trò chơi.