Riot Games sẽ cho ra mắt thêm một tựa game mới với thể loại MMOFPS với bối cảnh vũ trụ Valorant



Trước đây Riot Games đã từng thông báo rằng họ đang trong quá trình phát triển tựa game MMORPG mới, khác với những thể loại khác thì quá trình phát triển MMO mất rất nhiều thời gian. Trong thời gian khán giả đang chờ đợi tựa game MMORPG mới thì có thông tin vô cùng đáng chú ý cho biết rằng Riot Games sẽ không chỉ phát triển 1 trò chơi mà có 2 trò chơi MMORPG. 

Cụ thể thì có một dự án game thành công nhất được tiết lộ chính là tựa game bắn súng MOBA phổ biến nhất hiện nay - Valorant, do đó họ sẽ quyết định sẽ cho ra mắt thêm một trò chơi MMO khác nữa cũng dựa trên bối cảnh vũ trụ Valorant, bao gồm cả dàn nhân vật chính trong game nữa. 



Đáng chú ý rằng trước đó vào 2021 Giám đốc điều hành của Valorant - ông Joe Ziegler đã tuyên bố rằng mình sẽ không can dự vào công việc của tựa game này nữa và sẽ làm việc trong một dự án hoàn toàn mới để khai thác thêm chủ đề vũ trụ Valorant đầy tiềm năng này. Thế nhưng bằng chứng lớn nhất có thể thay đổi ý nghĩ này đó là nằm trong bảng thông báo tuyển nhân sự cho dự án mới chưa thông báo của Riot Games. Trong đó có ghi rằng họ đang tìm kiếm những nhân sự có kinh nghiệm trong việc phát triển những game thuộc thể loại MMOFPS. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cũng làm người hâm mộ tò mò về dự án mới của  Riot Games.


 




Những miêu tả về tựa game mới xoay quanh những khái niệm bao gồm: MMOFPS, game premium trên mobile, đấu trường nhiều người chơi, game ARPG theo mùa. Tất cả những điều này đều ám chỉ đến dự án mới của  Riot Games sẽ có nền tảng khá giống với Warframe hay Destiny. Tuy nhiên các dự án mới này đang chỉ trong giai đoạn nghiên cứu và chuẩn bị phát triển nên hiện giờ ta vẫn chưa thể chắc rằng nó có được hình thành hay không, nếu việc phát triển game mới này có những dấu hiệu không khả thi như quá tốn thời gian hay công sức mà lợi ích game mang lại không lớn thì khả năng cao chúng sẽ bị bỏ ngỏ hay thậm chí là không được phát triển nữa. Nhưng hiện Riot Games vẫn chưa có thông báo gì nên việc chúng ta có thể làm đó chính là ngồi đợi, chúng tôi sẽ thông tin tới các bạn một cách nhanh nhất.