PUBG : New State phiên bản Mobile của trò chơi PUBG do Krafton phát hành đã được cập nhật với chế độ mới với tên gọi 'New Era' và bản đồ chuyên biệt cho chế độ này 'Zeta'.

Chế độ mới, 'New Era', là chế độ battle royale trong đó bạn chọn một nhân vật có những đặc điểm và kỹ năng độc đáo để chiến đấu. Tổng cộng có 5 nhân vật sẽ được cung cấp lần đầu tiên, bao gồm 'Sam Berry' từ phe New State, 'Shady' từ Dream Runner Faction, 'Blocker' từ GLC Faction, 'Maria Gale' từ Mayhem Faction, và 'Red' từ Project Justice Faction. , bạn cũng có thể nhận được 'Dante' của phe Dream Runner bằng cách chơi chế độ "New Era" để nhận được phần thưởng là nhân vật này. Các nhân vật xuất hiện trong chế độ New Era sẽ được bổ sung liên tục trong tương lai.



Bản đồ mới 'Zeta', nơi diễn ra chế độ New Era, có kích thước 1000x1000. Chế độ New Era hiện chỉ chơi được ở góc nhìn thứ ba và yêu cầu người chơi phải lập team để chơi.

Ngoài ra, một vật phẩm mới, ‘Jetpack’, được giới thiệu trong chế độ New Era. Jetpack được sạc lại sau mỗi 8 giây và có thể sạc lại tổng cộng tối đa 2 lần. Có thể sử dụng súng và kỹ năng, ngoại trừ vũ khí ném, khi sử dụng jetpack. Vì nhân vật di chuyển rất nhanh khi sử dụng gói phản lực nên khả năng điều chỉnh mục tiêu nhìn chung đã được tăng cường.

Ngoài ra, trong bản cập nhật này, một sự kiện kỷ niệm phát hành chế độ chơi mới sẽ được tổ chức là 'Dragon Breath', một tùy chỉnh mới cho khẩu súng ngắn 'MP-155 Ultima' của patch Survivor Pass Vol.28 cũng sẽ được cập nhập thêm. Dragon Breath cho phép bạn sử dụng bom cháy gây hiệu ứng bỏng trong 6 giây lên kẻ địch trúng phải nhưng sát thương cơ bản của súng sẽ giảm.



Nhân vật chính của Survivor Pass Vol.28 đã được quyết định là ‘Mia’. Nếu đạt được tất cả các cấp độ của Survivor Pass, bạn có thể nhận được skin nhân vật của Mia và khi nâng cấp Premium Pass, bạn có thể nhận được trang phục và bộ trang phục 'Ghost Assassin'.

PUBG: New State là tựa game được phát triển bởi cha đẻ của tựa game PUBG gốc, đó là KRAFTON và PUBG Studio đến từ Hàn Quốc. Tựa game này khác hoàn toàn với PUBG Mobile ra mắt vào năm 2017, được phát hành bởi Tencent nhằm thâm nhập vào thị trường tỷ dân Trung Quốc sau những trở ngại do các lệnh cấm của chính phủ nước này. 

PUBG: New State lấy bối cảnh vào năm 2051, phiên bản đưa người chơi nhảy vọt đến tương lai từ PUBG Mobile trước đây. Trò chơi xoay quanh thị trấn giả tưởng có tên là Troi, nằm bên ngoài Lansing, bang Michigan. KRAFTON đã dệt nên toàn bộ cốt truyện nơi mà xã hội đã tan vỡ và chia thành nhiều phe phái. Đó cũng chính là lúc mà những người thợ săn xuất hiện.