Krafton đã áp dụng bản cập nhật PUBG: BATTLEGROUNDS (PUBG: BATTLEGROUNDS) 28.1 cho máy chủ trực tiếp.


Bản cập nhật này giới thiệu các vật phẩm và tính năng mới làm thay đổi các yếu tố cốt lõi của Battlegrounds: nhảy dù, nhặt súng và sinh tồn. Chiếc xe điện đầu tiên của Battleground, 'Pico Bus', đã được thêm vào bản đồ Rondo. Không giống như các phương tiện hiện có, Pico Bus là phương tiện 6 chỗ chạy bằng pin và có khả năng tăng tốc vượt trội. Khi sử dụng chế độ tăng tốc, nó có thể di chuyển với tốc độ tối đa 127 km/h, nhưng pin lại bị tiêu hao nhiều nên cần phải lái xe chiến lược hơn. Xe có thể được sạc tại ‘trạm sạc xe điện’ đặt tại Nhà máy NEOX và các khu vực thử nghiệm xe.



Chức năng 'Nhảy qua địa hình' mới cũng đã được thêm vào để nâng cao tinh thần đồng đội và mang lại trải nghiệm mới cho game thủ. Có thể nhảy qua hầu hết các phương tiện, ngoại trừ một số phương tiện có chiều cao lớn, mang lại lối chơi chân thực và tự nhiên hơn. Ngoài ra, thông qua việc hợp tác giữa hai người, người dùng có thể nhảy lên độ cao cao hơn mức mà người bình thường có thể đạt được khi thực hiện một mình và có thể leo lên trong khi nắm tay đồng đội ở vị trí cao, cho phép lối chơi đồng đội nhiều màu sắc chiến lược hơn.


Sự cân bằng của các khẩu súng cũng đã được cải thiện dựa trên ý kiến của người dùng và các chỉ số chơi. Sát thương của 'JS9' và 'Shotgun' đã được điều chỉnh để tạo môi trường sử dụng vũ khí cân bằng hơn. Sức mạnh ở tầm ngắn và khả năng dễ  sử dụng của JS9 vẫn được duy trì, nhưng sát thương và độ giật đã được điều chỉnh để tránh hiệu suất sử dụng quá cao. Các loại súng ngắn như 'S1897', 'S686' và 'DBS' có độ phân tán đạn, cỡ đạn và thời gian nạp đạn được điều chỉnh toàn diện để tránh giành được lợi thế trong chiến đấu tầm trung đến tầm xa.


Khi bắt đầu mùa giải rank thứ 28, phần thưởng mùa 27 sẽ được trao. Tùy thuộc vào thứ hạng cuối cùng mà người chơi giành được, danh sách phần thưởng như huy hiệu, huân chương và bảng tên sẽ khác nhau và nếu bạn đạt thứ hạng vàng trở lên, bạn có thể nhận được 'vải dù khác nhau'.
Ngoài ra, các bản cập nhật như bổ sung vũ khí mới và vật phẩm phục hồi vào thị trường bản đồ Rondo, cải thiện khả năng sử dụng của vật phẩm bình xăng, cải thiện tính ổn định của fps trong các tình huống tập trung nhiều chơi cùng một địa điểm và Workshop Pass: 2024 Lunar New Year Festival đã được phát hành.