Persona 5: The Phantom X được tạo ra thông qua sự hợp tác chặt chẽ với nhà phát triển ban đầu, ATLUS. Nhà phát triển Perfect World đã nỗ lực hết sức để tạo ra một trò chơi thời thượng trong khi vẫn duy trì bối cảnh thế giới quan, đồng thời cố gắng cung cấp trải nghiệm trò chơi khác với những trò chơi hiện có.



Nhờ đó, những hình minh họa độc đáo của bộ truyện Persona đã được hiện thực hóa mà không có bất kỳ sửa đổi nào, và OST, dựa trên OST nổi tiếng 'Life Will Change' của bản gốc, cũng mới được thu âm với ca sĩ 'Lyn (Rin Inaizumi)'. Trong trò chơi, người chơi có thể trải nghiệm cả cuộc sống kép của cuộc sống ban ngày và cuộc sống ban đêm với tư cách là một tên trộm ma.



Trong video PV được phát hành cùng với video này, các thành viên ban đầu của Phantom Thieves xuất hiện trong trang phục thường ngày. Trong sự kiện được tổ chức cùng lúc ra mắt, người chơi có thể khám phá cung điện và phát triển câu chuyện với Phantom Thieves ban đầu, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ dành riêng cho thành phố với họ tại 'Cafe Le Blanc', nơi ẩn náu của Phantom Thieves.