Overwatch 2 giới thiệu những thay đổi lớn bắt đầu từ Season 9: Champions để mang lại những trải nghiệm dành cho người chơi.

Với sự khởi đầu của season 9, bắt đầu vào ngày 14 tháng 2, Overwatch 2 sẽ cải tiến hoàn toàn chế độ xếp hạng và triển khai các bản cập nhật lối chơi quan trọng. Đồng thời, cũng cập nhật nhiều thứ mới mẻ để đổi mới cho một năm con rồng 2024, chẳng hạn như giao diện mới, chế độ sự kiện diễn ra trong thời gian giới hạn và các trang bị thời trang mới.



Điều chỉnh hệ thống xếp hạng

Điều quan trọng nhất cần chú ý ở mùa giải này là việc tái cơ cấu chế độ xếp hạng, một hệ thống xếp hạng mới sẽ được áp dụng. Ngoài ra, một rank cao nhất cũng sẽ được thêm vào và có phần thưởng tương xứng. Blizzard cho biết việc tổ chức lại này là một phần trong triết lý phát triển trò chơi Overwatch 2 trong năm 2024 nhằm mang đến cho người chơi sự trực quan và minh bạch cao hơn về trải nghiệm xếp hạng và làm cho trò chơi PvP trở nên thú vị hơn. 

Trước hết, khi mùa giải bắt đầu, xếp hạng của tất cả người chơi sẽ được reset về mức ban đầu. Điều này nhằm mang đến cho người chơi cơ hội thăng tiến lên cấp độ cao hơn. Người chơi sẽ được hệ thống tính toán và phân hạng sau khi trải qua10 trận đấu phân hạng và bạn có thể kiểm tra thứ hạng mong đợi của mình sau khi hoàn thành mỗi trận đấu xếp hạng.



Hệ thống tính điểm cũng đã được thay đổi để trực quan hơn. Thay vì phương pháp hiện tại là điểm được điều chỉnh khi tích lũy 5 trận thắng hoặc 15 trận thua, vào cuối mỗi trận đấu. Bạn cũng có thể kiểm tra thông tin xếp hạng của mình ngay khi trận đấu kết thúc. Chẳng hạn như số trận thắng, thua và số điểm dành được sau mỗi trận.

'Jade Weapon Modification' được cung cấp dưới dạng phần thưởng xếp hạng. Phần thưởng này có thể được mở khóa bằng thứ hạng trong rank vào mỗi season trong năm 2024. Số điểm xếp hạng cụ thể sẽ là 10 điểm cho một trận thắng và 5 điểm cho một trận hòa. Điểm xếp hạng kiếm được qua season 8 có thể được chuyển đổi thành điểm xếp hạng trong quá khứ để mở khóa các biến thể vũ khí vàng hiện có.


Cuối cùng, 'Champion', cấp độ cao nhất mới trên cả Grand Master, sẽ được thêm vào. Do đó, cấp độ kỹ năng của Overwatch 2 sẽ được tăng lên tổng cộng là 8, bao gồm Bronze, Silver, Gold, Platinum, Diamond, Master, Grandmaster, and Champion. 


Cập nhật lối chơi 

Điều chỉnh Hitscan và đạn: Vũ khí Hitscan và đạn dựa trên thời gian giờ đây sẽ có hộp sát thương hoặc khu vực trúng đạn lớn hơn, giúp người chơi dễ dàng bắn trúng mục tiêu hơn một chút. Sự điều chỉnh này nhằm mục đích cải thiện độ chính xác và tính nhất quán của các loại vũ khí này trong các tình huống chiến đấu.

Tăng lượng máu tối đa: Lượng máu tối đa của tất cả các anh hùng trong trò chơi sẽ được tăng lên, giúp họ có thêm khả năng sống sót trong các trận chiến. Thay đổi này có thể sẽ ảnh hưởng đến nhịp độ và tính năng động của trò chơi, vì các anh hùng sẽ có thể chịu được nhiều sát thương hơn trước khi bị loại.

Điều chỉnh khả năng liên tục của vai trò: Các khả năng cho phép anh hùng tự duy trì hoặc phục hồi sức khỏe theo thời gian, chẳng hạn như khả năng tự phục hồi hoặc khả năng phòng thủ, đang được điều chỉnh để mang lại mức độ tự phục hồi cao hơn trong các trận chiến đồng đội. Thay đổi này nhằm mục đích thúc đẩy cách tiếp cận lối chơi cân bằng và chiến lược hơn, khuyến khích người chơi phối hợp hành động và hỗ trợ đồng đội một cách hiệu quả.



Bạn cũng có thể thưởng thức nhiều nội dung trang trí và vui chơi khác nhau được tạo theo chủ đề dựa theo các dịp lễ trong năm. Sự kiện 'Fear of the Unknown ' sẽ được bổ sung cùng với các trang phục chiến đấu mới, các trang phục lưu trữ, bao gồm cả trang phục thần thoại Moira của người triệu hồi cổ đại, v.v. Fear of the Unknown là một nhiệm vụ nhóm mới, trong đó bạn và ba người chơi khác phải thoát khỏi Exploration Base: Nam Cực trong khi chống lại sự tấn công dữ dội của lực lượng Null Sector.