2022 sắp đi đến hồi kết, nhưng vào hai tháng cuối năm nay, fan của thể loại game xây dựng thành phố vẫn còn có thể đón đợi thêm khá nhiều game nữa. Sau đây sẽ là P2 của Những tựa game xây dựng thành phố đáng chơi cuối năm 2022.

Floodland:

Floodland on Steam

Nhà xuất bản: Ravenscourt

Ngày dự kiến ra mắt: 15/11/2022

 

Khí hậu nóng lên toàn cầu khiến mực nước biển dâng chóng mặt, nước dữ cuốn phăng những thành phố lớn. Và giờ đây game đặt trọng trách lên vai người chơi dẫn dắt những người còn sống sót để xây dựng lại nền văn minh của con người. Không chỉ dừng lại ở những yếu tố tất yếu của thể loại game như thu lượm tài nguyên, xây dựng chốn ở, công trình sản xuất, giúp người dân no ấm khỏe mạnh, Floodland còn bắt bạn phải tạo ra luật lệ cho xã hội hậu tận thế này, liên quan tới những điều như luật tiêu thụ nước, tái chế, kiểm soát chất lượng thực phẩm, và – khi dịch bệnh hoành hành người chơi sẽ phải ban hành những luật như phải đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, có khi là phải lập vùng phong tỏa nữa…bạn nghe mà có thấy quen không?

 

Ixion:

IXION - Game sinh tồn trong không gian khắc nghiệt - Download.com.vn

Nhà xuất bản: Kasedo Games

Ngày dự kiến ra mắt: 7/12/2022

 Tin liên quan:

Age of Empires sắp mang đến người chơi phiên bản dành cho thiết bị di động

Nếu thấy xây dựng một thành phố dưới mặt đất quá dễ dàng, sao không thử sức ngoài môi trường không trọng lực? Thảm họa trong Ixion đã lên tới mức độ không thể đo đếm: Trái Đất không còn khả năng duy trì sự sống do ô nhiễm, biến đổi khí hậu, thiếu hụt tài nguyên, đã thế thí nghiệm khoa học của mấy ông lại làm cho mặt trăng nổ tung…Nói chung là người chơi vào vai trưởng trạm của một trạm không gian quay quanh quĩ đạo Trái Đất, và giờ đây khi Trái Đất không còn phá thêm được nữa, trọng trách của người chơi chính là đi tìm một hành tinh khác có khả năng duy trì sự sống để con người lên đó phá tiếp :)). Bạn sẽ phải quản lý nhân lực, tài nguyên và xây dựng một thành phố mini trong cái trạm không gian đó, rồi bắt đầu đi tìm những người sống sót của những cuộc thám hiểm không gian khác. 


Đơn độc ngoài vũ trụ tăm tối, mỗi người một ý, bất đồng quan điểm, không gian chật hẹp là một combo hữu hiệu khiến con người ta hóa điên. Giữ cho trạm không gian được tiếp tục hoạt động và phát triển, và giữ cho thành viên trạm được khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần cùng một lúc sẽ không hề dễ dàng, người chơi sẽ buộc phải đưa ra những lựa chọn khó khăn, rồi nếu như thành viên đoàn không còn có thể đồng ý với bạn, họ sẽ nổi loạn và tước đi quyền chỉ huy của bạn và Game Over.

 

Against the Storm:

Against the Storm GAME TRAINER v0.9.16R +10 Trainer - download |  gamepressure.com

Nhà xuất bản: Hooded Horse

Ngày dự kiến ra mắt: 1/11/2022 (Early Access trên Steam)

 Tin liên quan:

Wo Long: Fallen Dynasty thông báo ngày phát hành chính thức

Đây là một tựa game xây dựng – nhập vai – khám phá hầm ngục được phát hành vào năm 2021, từng được độc quyền trên Epic Games Store, nay sắp sửa lên kệ Steam vào tháng 11 tới. Người chơi sẽ quản lý một thành phố mà con người, thằn lằn và hải ly chung sống với nhau và phục vụ Scorched Queen trong một thế giới lúc nào cũng mưa tầm tã. Game nhận được điểm số cao và những lời nhận xét có cánh trên Epic Store, nên đây cũng là một tựa game đáng được mong đợi.