Ở phần trước chúng ta đã điểm qua 9 tựa game hay của Mavel về các siêu anh hùng nổi tiếng, hãy đến với phần tiếp theo của top 20 game hay nhất của Marvel

Wolverine (2009)


Wolverine (2009)

Bộ phim Wolverine Origins có thể không hay, nhưng khi chuyển thể thành game thì lại khác. Raven Software đã kết hợp kịch bản phim với nguyễn tác của truyện tranh để tạo ra một câu chuyện gần như nguyễn gốc cho tựa game chặt chém với nhân vật chính là chàng Người Sói. Điểm nhấn của game nằm ở khả năng hồi phục phi thường của Người Sói, người chơi sẽ có thể nhìn thấy rõ ràng các bó cơ, gân cốt bị tổn thương của hắn dần hồi phục theo thời gian, đặc biệt sau khi bị dính một đòn chí tử. Ngoài ra game còn có một dàn kĩ năng đa dạng mà Người Sói có thể sủ dụng để trao đổi chiêu thức với địch một cách hiệu quả.

Marvel Pinball (2010)


Marvel Pinball (2010)

Đã từng có một thời điểm mà những tựa game thành công, nổi danh đình đám sẽ có những chiếc bàn Pinball được làm theo phong cách của chính tựa game đó. Nhiều người chắc sẽ vẫn còn nhớ cái trò Pinball có sẵn trên hệ điều hành Window XP đúng không? Và đây chính là game Pinball phiên bản Marvel, xuất phát điểm với chỉ một vài nhân vật như Wolverine, Spiderman,…Về sau game được cập nhật thêm bản mở rộng để bao gồm thêm những nhân vật khác đến từ truyện tranh


Spider-Man Shattered Dimensions iOS Latest Version Free Download - Gaming  News Analyst


Tin liên quan

Nam diễn viên "quá cố" đoạt giải Emmy


Spider Man: Shattered Dimension (2010)

Tại thời điểm này, hãng Activition và Beenox đã sản suất ra một loạt game Spiderman với khá nhiều phản hồi trái chiều từ game thủ, có vẻ như thị trường đã bão hòa với Spiderman có nội dung tương tự như nhau. Shattered Dimension thì hoàn toàn khác, vì game mang người chơi tới đa vũ trụ, nơi mà họ không chỉ chơi với Spiderman gốc của Trái đất, mà còn được đu tơ nhện với nhiều biến thể khác của Spiderman từ các vũ trụ khác. Tựa game dường như cũng là nguồn cảm hứng để Marvel tạo ra bộ truyện Spider-Verse và rồi sau đó là phim hoạt hình đình đám Spiderman: Into the Spider-Verse.


Marvel Puzzle Quest (2013)


Marvel Puzzle Quest (2013)

Siêu anh hùng và xếp hình, tại sao không nhỉ? :)) Marvel Puzzle Quest là tựa game thành công nhất của Marvel trong thể loại game xếp hình. Nhà phát triển luôn tích cực hoạt động, cho ra thêm siêu anh hùng, chế độ chơi mới. Người chơi sẽ phải giải quyết từng tình huống, vấn đề mà game đặt ra với cơ chế xếp hình match-3 cũng như mở rộng đội ngũ siêu anh hùng của mình. Mặc dù là game free-to-play, đa số đều đồng ý rằng game khá là hào phóng khi cho phép game thủ chơi lâu dài mà không cần phải trả một khoản phí hay phải nạp tiền.


Lego Marvel Super Heroes (2013)


Lego Marvel Super Heroes (2013)

Lego Marvel Super Heroes và cả phần hậu bản của nó đều sử dụng hệ thống nhân vật đồ sộ với nhiều nhân vật nổi tiếng (Captain America, Spider-Gwen, Star-Lord), nhiều môi trường và màn chơi khác nhau để người chơi khám phá. Mỗi anh hùng đều có một bộ kĩ năng riêng biệt, phù hợp với các tình huống giải đố hoặc các tình huống đánh trận khác nhau, nên người chơi có thể thăm lại các màn chơi mà mình đã qua để khám phá thêm bí mật ẩn mà dàn nhân vật cũ của họ không có khả năng khám phá xa thêm với những anh hùng mới mà họ nhận được.


Guardians of the Galaxy: A Telltale Series (2017)


Tin liên quan

Ubisoft có thể sẽ phát triển Blade của Marvel thành game


Guardians of the Galaxy: A Telltale Series (2017)

Vào những năm tháng mà hãng Telltale tụt dốc, nhà phát triển này đã làm game liên quan đến đủ các thể loại phim nổi tiếng và văn hóa đại chúng mà họ có thể nghĩ tới như The Walking Dead. Chớp thời cơ Vệ Binh Dải Ngân Hà đang trên đà nổi tiếng sau hai phần phim thành công, đồng thời sự chí chóe giữa các nhân vật khiến chop him rất hợp với lối kể chuyện của Telltale. Người chơi sẽ vào vai Peter Quill và sẽ luôn phải đưa ra những lựa chọn khó, nhiều lúc sẽ ảnh hưởng tới lợi ích nhóm, có khi thì sẽ làm phật ý các nhân vật khác, tất cả hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là cứu rỗi lấy dải ngân hà, và trên đường tới được mục tiêu vĩ đại đó, những lựa chọn mà game thủ phải đưa ra sẽ ngày càng khó khăn hơn. Cần lưu ý rằng tất cả các lựa chọn đưa ra sẽ đều có điểm lợi và hại và về sau cùng sẽ ảnh hưởng tới diễn biến và cái kết của game.


Marvel's Spdier-Man (2018)

Marvel’s Spider Man (2018)

Tựa game Spider Man này là sự kết tinh của hệ thống đu dây xuyên khắp thành phố Manhattan từ Spider Man 2, hệ thống chiến đấu mượt mà từ dòng game Batman Arkham và cốt truyện nguyễn gốc đi kèm với những đoạn cắt cảnh đẹp như mơ. Nhện nhọ trong phần game này có thể khoác lên mình nhiều bộ cánh khác nhau, mỗi bộ cho anh ta thêm một khả năng đặc biệt. Hãng Insomniac sẽ tiếp tục hợp tác với Marvel để cho ra lò Marvel’s Spider Man 2 trong một tương lai không xa.


Iron Man VR (2020)


Iron Man VR (game thực tế ảo 2020)

Có không ít game cho phép người chơi sống trong những ảo mộng về những sức mạnh chỉ có thể thấy ở trên phim, và thực tế ảo (VR) có thể nâng trải nghiệm của game thủ lên một tầng cao mới. Iron Man VR thực sự khiến cho người chơi có cảm giác rằng mình thực sự đang bay trên chín tầng mây và tự do khám phá những gì mà game có. Game nhận được đánh giá cao về khả năng bay lượn tự nhiên và mượt mà – một kì tích cho một tựa game VR.


GAMEPC: MARVEL'S AVENGERS REVIEW | 4Gamers


Marvel’s Avengers (2020)

Game thủ có khá nhiều ý kiến trái chiều về Marvel’s Avengers, một số cho rằng game quá nặng về mặt cày cuốc quá tốn thời gian, số thì cho rằng game hút máu, số còn lại thì hoàn toàn thỏa mãn với game…Nói gì thì nói, đây vẫn là một game tuyệt vời với đồ họa đẹp mắt, chiến đấu đã mắt và cốt truyện theo rất sát với nguyễn tác. Chế độ cốt truyện của game giới thiệu với người chơi Kamala Khan, hay Ms. Marvel. Câu truyện xoay quanh sự trưởng thành của thành viên mới nhất của đại gia đình Marvel, xen lẫn một chút đạo Hồi trong phong cách kể truyện mà không ảnh hưởng tới mạch game. Người chơi có thể chọn giáp lá cà với kẻ địch khi chọn Hulk, hoặc hạ sát chúng từ xa với Iron Man. Mỗi nhân vật sẽ cần được trang bị những món đồ trấn phái để được gia tăng sức mạnh một cách tối đa cho những trận chiến sắp tới, vì game nói về thảm họa cấp Avengers thì làm gì có chuyện dễ...


Marvel's Spider-Man: Miles Morales' Swings onto PlayStation 4 and  PlayStation 5 on November 12 | Marvel


Insomniac đã hé lộ về sự xuất hiện của chàng Nhện vui tính Miles Morales từ khá lâu, và game ra mắt vào năm 2020 đã không phụ công chờ đợi mòn mỏi của fan của dòng game nói chung cũng như fan của Miles Morales nói riêng. Game có cốt truyện hoàn chỉnh, Miles có bộ cánh của riêng anh cũng như những phản diện mới. Miles phải học cách chống lại kẻ thù ác khi Peter vắng nhà.

 

Marvel’s Guardian of the Galaxy (2021)

Lấy bối cảnh ở một vũ trụ khác với MCU, tựa game kể một câu chuyện khác, nguyễn gốc hơn, cảm động hơn. Ngoài việc phải đối mặt với âm mưu của kẻ thù ác, hành động của các Vệ Binh giờ đây sẽ có tác động tới cốt truyện và kết game. Người chơi sẽ vào vai Peter Quill, thủ lĩnh Vệ Binh Dải Ngân Hà, có điều lần này anh hữu ích hơn phiên bản chúng ta đã xem trên phim khi Star Lord giờ đây còn biết dùng võ miệng để xốc tinh thần cho cả nhóm.


Canadian-made Marvel's Guardians of the Galaxy wins Best Narrative at The  Game Awards